'Sáng nay con tự dậy sớm đi khai giảng, không cần ba gọi luôn'

Hòa cùng hơn 22 triệu học sinh và giáo viên trong cả nước, sáng nay (5-9), thầy trò Trường Tiểu học An Hội - ngôi trường từng được mệnh danh đông nhất TP.HCM cũng tổ chức lễ khai giảng, chào mừng năm học mới.

Học sinh Trường Tiểu học An Hội trong lễ khai giảng. Ảnh: Kiên Vũ

Năm nay để chuẩn bị cho lễ khai giảng diễn ra thuận lợi, dù xung quanh trường có khá nhiều cây xanh nhưng nhà trường vẫn sắm dù lớn. Việc này nhằm tạo bóng râm mát giúp các em không cần phải di chuyển trong khi chương trình đang diễn ra. Ngoài ra, chỗ phụ huynh đứng đợi con cũng có dù che.

Chỉ về phía lẵng hoa và những bông hoa sặc sỡ được đặt cẩn thận trong văn phòng, cô Phan Thúy Trang, Hiệu trưởng Trường Tiểu học An Hội, không giấu được niềm tự hào: “Đó là tấm lòng của phụ huynh góp sức cùng nhà trường. Lẵng hoa là để học sinh lớp 5 tặng cho học sinh lớp 1 và học sinh mới chuyển vào trường. Khi phụ huynh biết chuyện, bảo mua lẵng hoa bên ngoài xấu lắm mà còn đắt, nhà phụ huynh làm được nên mang lên cho”.

Cô Thúy Trang cho biết năm nay toàn Trường Tiểu học An Hội có gần 4.000 em học sinh. Trong đó có 595 em bước vào lớp 1, chia làm 13 lớp. Số học sinh của trường chủ yếu đến từ phường 12, phường 8, phường 14 của quận Gò Vấp. So với những năm trước, số lượng học sinh của trường đã giảm đi nhiều vì quận xây dựng thêm trường mới, số học sinh được san đều. “Hiện tại chúng tôi cũng đang cố gắng làm sao trong thời gian tới, sĩ số mỗi lớp còn tầm 46 em nhằm giúp thầy cô đỡ vất vả hơn và quan trọng nhất là đảm bảo chất lượng giáo dục theo phương pháp mới”.

Phần lễ khai giảng được tổ chức trang nghiêm, ngắn gọn. Cô Trang cho biết một trong những điểm mới nổi bật trong phần lễ khai giảng năm nay là phần giao lưu giữa trưởng ban đại diện cha mẹ học sinh với những em mới chuyển về, những em học sinh bước vào lớp 1 để lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của các em và biến những điều đó thành hiện thực trong năm học tới.

Anh Trần Văn Tính, cha của bé Trần Mai Phương, kể chuyện anh có hai bé đang theo học tại ngôi trường này. Bé trai học lớp 3, còn Mai Phương mới vào lớp 1. “Bé háo hức từ mấy hôm nay. Bé thích đi học lắm. Trước phải gọi mãi mới dậy, nay tự dậy sớm, còn dậy trước cả ba, gọi ba đưa đi học nữa chứ”.

Dưới đây là một số hình ảnh ngày khai giảng năm học mới tại trường

Bé Trần Mai Phương cùng cha và anh. Ảnh: NGUYỄN TRÀ

“Con là Phan Ngọc Gia Hưng, ở nhà mọi người gọi con là Xu Xu. Hôm nay khai giảng vui lắm, được xem văn nghệ, con được quen nhiều bạn mới. Sáng nay ba đi làm muộn hơn để đưa con tới trường”.

Cô Phan Thúy Trang, Hiệu trưởng Trường Tiểu học An Hội, đánh trống khai giảng. Ảnh: Kiên Vũ 

Ảnh: Kiên Vũ 

Bé trai đang đợi cha đón về.

Niềm vui của cô bé lần đầu tới lớp.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm