Sĩ tử cả nước bước vào môn thi THPT đầu tiên

Từ sáng sớm, thí sinh cùng với phụ huynh đã có mặt tại các điểm thi để bước vào môn thi đầu tiên là môn Văn. Bài thi môn văn sẽ kéo dài 120 phút. Do đã ôn tập kỹ nên hầu hết thí sinh đều có tâm lý khá thoải mái.

Một phụ huynh dặn dò con trong quá trình làm bài thi tại điểm thi THPT Gia Định, quận Bình Thạnh. Ảnh: HOÀNG GIANG

Tại TP.HCM, ở điểm thi Trường THPT Phú Nhuận, quận Phú Nhuận, là ngày thi đầu tiên nên thí sinh Nguyễn Thị Thu Phương đã thức dậy khá sớm để đến trường. Thu Phương cho biết mặc dù đã chuẩn bị kiến thức khá kỹ nhưng em cũng hơi lo lắng vì không biết đề sẽ ra như thế nào. "Dù thế nào em cũng sẽ cố gắng làm bài hết sức mình. Năm nay em thi ban KHXH, nguyện vọng của em vào Trường ĐH KHXH&NV. Em tự tin về khả năng của mình" - Phương nói.

Thí sinh tươi cười trước môn thi đầu tiên tại điểm thi THPT Phú Nhuận. Ảnh: NGUYỄN QUYÊN

Cùng trò chuyện vui vẻ với bạn bè trước giờ thi, thí sinh Trần Thành Ân cho hay em cảm thấy thoải mái, thư giãn và tự tin. "Vì em nghĩ nếu mình căng thẳng quá sẽ khó làm bài. Năm nay em thi ban B với ban A nên đối với môn văn em cũng không lo lắng. Em thi vào Trường ĐH Y Dược TP.HCM" - Ân nói.

Tại điểm thi Trường THPT Thủ Đức, thí sinh Thanh Thảo tranh thủ đọc lại bài trước giờ thi. Thảo cho hay bản thân khá hồi hộp khi thi môn văn: "Em đang lo lắng đề năm nay sẽ có bài Ai đã đặt tên cho dòng sông”.

Thí sinh ôn bài trước giờ thi tại điểm thi THPT Thủ Đức. Ảnh: THỦY TRÚC

Tại điểm thi THPT Gia Định, quận Bình Thạnh, từ sáng nhiều thí sinh đã có mặt tại điểm thi. Nhiều thí sinh tranh thủ ôn bài trước giờ thi.

Các thí sinh chăm chú ôn bài. Ảnh: HOÀNG GIANG 

Thí sinh say sưa ôn bài tại Trường THPT Gia Định. Ảnh: HOÀNG GIANG

Thí sinh bước vào phòng thi. Ảnh: HOÀNG GIANG

Thí sinh làm thủ tục trong phòng thi tại điểm thi THPT Gia Định. Ảnh: HOÀNG GIANG

Tại điểm thi THPT Trưng Vương, quận 1, từ sớm đội Tiếp sức mùa thi của Trường ĐH Y Dược TP.HCM đã có mặt để phát nước và kẹo cho các sĩ tử.

Đội Tiếp sức mùa thi của Trường ĐH Y Dược tặng nước và kẹo cho các sĩ tử trước giờ G. Ảnh: ĐỨC HUY

Tại Cần Thơ, điểm thi Trung tâm GDNN-GDTX quận Ninh Kiều, thí sinh Lê Thị Minh Thư (THPT Thực hành sư phạm Cần Thơ) cho biết rất tự tin với môn thi đầu tiên. “Em đã ôn tập mọi thứ ổn hết rồi nên cũng không lo lắng lắm. Em tự tin mình sẽ đỗ tốt nghiệp, còn vào đại học thì em đăng ký xét tuyển vào ngành luật. Em sẽ cố gắng làm hết mình” - Thư chia sẻ. 

Phía bên ngoài, các phụ huynh đưa con em đến điểm thi tỏ ra khá hồi hộp. Một số phụ huynh quay về sau khi con mình đã vào phòng thi nhưng cũng có rất nhiều phụ huynh vẫn nán lại, đứng ở cổng với đôi mắt dõi theo con đang trong điểm thi.

Phụ huynh dõi theo con trước điểm thi Trung tâm GDNN-GDTX  quận Ninh Kiều, Cần Thơ. Ảnh: HẢI DƯƠNG

Chị Ngô Hồng Điệp (ngụ quận Cái Răng, Cần Thơ) cho biết: “Con đi thi mà sao tôi lo quá trời đi, cầu mong con bé làm bài tốt. Con tôi học ở Trường THPT Thực hành sư phạm Cần Thơ, thời gian qua cháu đã ôn tập kỹ nhưng vì là môn thi đầu tiên nên tôi cũng lo lắng. Tốt nghiệp thì không phải lo rồi vì đó là nhiệm vụ con bé phải hoàn thành. Tôi chỉ lo xét tuyển đại học không biết thế nào thôi. Con đăng ký vào ngành ngôn ngữ Anh. Hy vọng con bé sẽ làm được bài”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm