VỀ KỲ THI… LẠ Ở ĐẠI HỌC NÔNG LÂM TP.HCM:

Sinh viên không chấp nhận chấm lại bài thi

Tuy nhiên, ông Ngãi vẫn kiên quyết không tuân lệnh hiệu trưởng. Hiệu trưởng xin ý kiến chỉ đạo của Bộ GD&ĐT nhưng bộ này bảo đây là việc nội bộ, trường tự giải quyết.

“Theo quy định, việc thanh tra chấm lại bài thi chỉ xảy ra khi có yêu cầu của ban thanh tra giáo dục nhà trường hoặc có đơn thư tố cáo tiêu cực của bản thân sinh viên trong kỳ thi. Hai vấn đề này chưa được làm rõ. Đồng thời, việc tiến hành chấm lại bài thi liệu tránh được những nghi ngờ về chuyên môn nghiệp vụ, gây tổn thương đến tinh thần những giảng viên tổ chức ra đề và chấm thi hay không” - ông Ngãi giải thích.

Cũng trong hôm qua, hàng loạt sinh viên phản ánh với phóng viên là sẽ không chấp nhận để nhà trường chấm lại bài thi hoặc hủy bài thi và tổ chức thi lại. Nhiều sinh viên đặt vấn đề: Chuyện cán bộ nhà trường mâu thuẫn nhau thì nhà trường tự giải quyết, không nên làm ảnh hưởng đến quyền lợi chính đáng của sinh viên. “Chúng tôi đã quá mệt mỏi với nhiều lần thi rồi. Điều đáng nói là nhà trường tổ chức thi nghiêm túc và kết quả thi của chúng tôi đã được công bố. Vậy tại sao có chuyện phải chấm lại, thi lại?”.

Được biết, Thanh tra giáo dục Trường ĐH Nông lâm TP.HCM đã hẹn sinh viên khóa TCK04 ngày 29-4 đến trường để đối chất, giải quyết sự việc.

XUÂN CHIỂU

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm