Sinh viên quyên góp gần 2 tỉ đồng hướng về đồng bào nghèo vùng cao

Tối 15-1, đêm nhạc từ thiện “Đông ấm xứ Thanh” nhằm quyên góp giúp đỡ đồng bào nghèo đã chính thức diễn ra với sự tham gia của NSƯT Trịnh Mạnh Hùng (âm nhạc cổ truyền - sáo), ca sĩ Hoàng Nhật Minh, Ngọc Khánh, ảo thuật gia Duy Nhật, vũ đoàn RIO… chính thức diễn ra tại TP Đà Nẵng. Đêm nhạc từ thiện đã quyên góp được hơn 200 triệu đồng cho đồng bào nghèo vùng cao.

 Nhiều người tham gia đêm nhạc tại Đà Nẵng.

Theo ban tổ chức, đây là chương trình nằm trong chuỗi sự kiện “Đông ấm xứ Thanh - Mang yêu thương về với bản làng” do Hội Liên hiệp Thanh niên tỉnh Thanh Hóa phối hợp với Ban Liên lạc Sinh viên Thanh Hóa ở năm đầu cầu Hà Nội, Thanh Hóa, Vinh, Đà Nẵng và TP.HCM tổ chức.

Các chương trình trước đó đã quyên góp được nhiều vật dụng thiết yếu giúp đồng bào vùng cao.

Được biết từ năm 2010 đến nay, chương trình đã quyên góp được hơn 1,4 tỉ đồng để hỗ trợ các gia đình khó khăn ở các huyện miền núi Thanh Hóa. Năm 2016, ban tổ chức dự kiến sẽ quyên góp thêm 500 triệu đồng.

Toàn bộ số tiền này sẽ được dùng để xây dựng nhà ăn cho trường mầm non, mua giống cây trồng vật nuôi, hàng ngàn chiếc áo ấm, đồ dùng học tập và quà tết tặng cho các gia đình nghèo khó, các em học sinh hiếu học ở huyện Quan Sơn (tỉnh Thanh Hóa).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm