Sinh viên TP.HCM kín mít khẩu trang ngày đầu trở lại kí túc xá

Từ sáng 27-2 Kí túc xá (KTX) của ĐH Quốc gia TP.HCM bắt đầu mở cửa đón sinh viên trở lại sau kỳ nghỉ tết khá dài ngày. Lịch được Trung tâm quản lý KTX điều chỉnh sớm hơn một ngày so với kế hoạch trước đó nhằm giúp sinh viên sớm ổn định để có thể bắt đầu đi học lại từ ngày 1-3.

Từ sáng sớm, nhiều sinh viên đã có mặt tại KTX với khẩu trang kín mít, tay xách nách mang đồ đạc từ các địa phương khác trở về sau kỳ nghỉ Tết.

Tại đây, KTX đã bố trí sẵn các khu vực kiểm tra thân nhiệt tại cổng ra vào và khai báo y tế để từng sinh viên làm thủ tục khai báo, kiểm tra sức khỏe, vệ sinh tay trước khi di chuyển về phòng ở. Mỗi sinh viên được yêu cầu giữ khoảng cách một mét để tránh tập trung đông người.

Sinh viên lần lượt trở lại KTX sáng 27-2. Ảnh: TTQLKTX

Các em được đo thân nhiệt bằng các thiết bị điện tử được lắp đặt ngay tại cổng

Các khu vực khai báo y tế được KTX chuẩn bị chu đáo để đón sinh viên. Ảnh: TTQLKTX

Từng sinh viên được hướng dẫn khai báo y tế ngay trước khi di chuyển về phòng ở. Ảnh: TTQLKTX

Để đảm bảo công tác phòng dịch COVID-19, Trung tâm quản lý KTX yêu cầu những sinh viên có tiếp xúc gần với bệnh nhân COVID-19, đã từng đến, về từ các địa phương giãn cách xã hội theo chỉ thị 16 hoặc đã từng đến, về từ các ổ dịch đang hoạt động chưa được tiếp nhận trở lại KTX.

Những sinh viên còn lại, Trung tâm yêu cầu sinh viên bắt buộc phải thực hiện khai báo y tế 24 giờ trước khi trở lại. Nếu ai không thực hiện KTX sẽ từ chối tiếp nhận.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm