Sở GD&ĐT TP.HCM: Chủ cơ sở Mầm Xanh đánh trẻ mạnh nhất

Theo báo cáo của Sở, sau khi nắm thông tin từ báo chí và báo cáo của Phòng GD&ĐT quận 12, được biết, cơ sở này được cấp phép hoạt động từ tháng 9-2014 do UBND Phường Hiệp Thành cấp. Ban đầu cơ sở có tên là Lớp mầm non tư thục Mầm Xanh, đến năm 2016 chuyển thành Lớp mẫu giáo Mầm Xanh.

Chủ cơ sở là bà Phạm Thị Mỹ Linh, sinh năm 1974 tại Đức Trọng, Lâm Đồng. Và đây cũng là người trực tiếp ra tay đánh trẻ tàn bạo nhất trong clip ghi hình gây chấn động dư luận vừa qua.

Cơ sở này đang giữ 36 trẻ độ tuổi từ 3 đến 5 tuổi, 11 trẻ từ 18-16 tháng. Giáo viên là chủ cơ sở (là bà Phạm Thị Mỹ Linh) có bằng cấp chuyên môn, cấp dưỡng có bằng sơ cấp nấu ăn và hai bảo mẫu không có chuyên môn.

Qua báo cáo từ Phòng GD&ĐT quận 12 gửi về Sở sau khi kiểm tra tại cơ sở mầm non này, có sổ sách bán trú nhưng thiếu sổ điểm danh và thu thanh toán tháng 10 và 11-2017. Đáng nói, vào ngày 22-11, Phòng GD&ĐT và UBND phường Hiệp Thành cũng đã kiểm tra cơ sở này tại địa chỉ số nhà 65N/2, đường HT05, Khu phố 3, phường Hiệp Thành.  

Qua kiểm tra, cơ quan chức năng chỉ phát hiện tại cơ sở  này những sai phạm hành chính như thiếu sổ điểm danh, đơn vị không thực hiện hồ sơ chăm sóc trẻ theo chương trình giáo dục

Sau khi vụ việc bạo hành tại cơ sở này được báo chí phản ánh, lãnh đạo Sở GD&ĐT TP.HCM cho biết, Sở đã chỉ đạo các cơ quan liên quan lập tức ra quyết định giải thể cở sở mầm non Mầm Xanh. Cũng như đề nghị các đơn vị phối hợp công an điều tra làm rõ trách nhiệm và có biện pháp xử lý nghiêm.

Đồng thời, Sở yêu cầu quận 12 phải chỉ đạo các cơ quan chức năng tăng cường quản lý các nhóm trẻ, lớp mẫu giáo độc lập tư thục, nhóm trẻ gia đình; tăng cường kiểm tra các cơ sở mầm non ngoài công lập, đặc biệt là các nhóm, lớp độc lập tư thục. Đồng thời, các biện pháp đã được nhắc đi nhắc lại rất nhiều như bồi dưỡng tập huấn, nghiệp vụ, đạo đức nghề nghiệp cho chủ, nhóm lớp, giáo viên, người giữ trẻ; phát huy vai trò giám sát của các ban ngành đoàn thể địa phương…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm