Tạm ngưng việc khám sức khỏe mới cho tốt nghiệp

Sáng 13-4, TS Lê Hữu Phước, Phó Hiệu trưởng Trường ĐH KHXH&NV TP.HCM, đã ký thông báo về việc ngưng tổ chức khám sức khỏe cho sinh viên vào ngày 20-4.

Trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn đã quyết định tạm ngưng việc tổ chức khám sức khỏe vào ngày 20-4-2018. ẢNH: NGUYỄN QUYÊN

Thông báo nói trên cho rằng nội dung thông báo trước đó của Phòng Công tác sinh viên (trên website Phòng) trường này "có một số điểm chưa rõ ràng và chưa tương thích với các quy chế, quy định có liên quan".

Thông báo ghi rõ: "Trong thời gian xây dựng và hoàn thiện các quy định, quy trình về việc tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho sinh viên – đặc biệt là sinh viên năm cuối, Ban giám hiệu quyết định ngưng thực hiện việc tổ chức khám sức khỏe cho sinh viên năm cuối vào ngày 20-4-2018.

Đề nghị Phòng Công tác sinh viên phối hợp cùng các đơn vị nhanh chóng xây dựng và hoàn thiện các quy định, quy trình về việc tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho sinh viên theo đúng quy định và hướng dẫn của các cấp có thẩm quyền để áp dụng trong thời gian tới”.

Trước đó, đầu tháng 4, Phòng Công tác sinh viên, Trường ĐH KHXH&NV TP.HCM ra thông báo về việc khám sức khỏe cho sinh viên năm thứ 4 và thứ 5 (đối với khoa ngữ văn Nga).

Thông báo nêu rõ, các mục khám bao gồm: khám thể lực (cân nặng, chiều cao), khám lâm sàng nội khoa (tuần hoàn, tiêu hóa, hô hấp, cơ xương khớp..), đo huyết áp, khám mắt, da liễu, tai – mũi – họng, răng – hàm – mặt. Thời gian khám ngày 20-4 tại hội trường C, cơ sở Linh Trung, Thủ Đức. Mức phí đối với mỗi học sinh là 50.000 đồng.

Điều đáng nói, thông báo nêu rõ: “Sinh viên phải tham gia khám sức khỏe để đủ điều kiện xét tốt nghiệp, Phòng Công tác sinh viên đề nghị các khoa/bộ môn thông báo rộng rãi cho sinh viên được biết và tham gia đầy đủ”.

Khi nhận được nhiều thông báo nhiều sinh viên rất bức xúc. Và tại nhiều trường đại học trên địa bàn cũng không có quy định bắt buộc này. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm