Tân Hoa hậu Đỗ Thị Hà nhắn nhủ đến tân thủ khoa

Sáng 29-11, Báo Tiền Phong, Qũy Hỗ trợ Tài năng trẻ Việt Nam tổ chức vinh danh và trao học bổng “Nâng bước thủ khoa 2020” cho 85 sinh viên là tân thủ khoa đầu vào các trường Đại học từ Thừa Thiên – Huế trở vào Nam.

Giao lưu với các tân thủ khoa, Tân Hoa hậu Việt Nam 2020 Đỗ Thị Hà đã gửi lời chúc mừng đến tất cả các bạn.

Hoa hậu Đỗ Thị Hà giao lưu với các tân thủ khoa tại chương trình sáng nay. Ảnh: NGUYỄN QUYÊN

Sau khi lắng nghe những câu chuyện mà tân thủ khoa chia sẻ, Tân Hoa hậu Việt Nam cho biết, cô vô cùng ngưỡng mộ trước nghị lực của các bạn.

Tân Hoa hậu Việt Nam 2020 bày tỏ: “Hà sinh ra ở một miền quê, cũng đã trải qua quãng thời gian ôn thi vất vả do đó Hà thấu hiểu được những gì các bạn đã trải qua”.

“Mặc dù xuất phát điểm của các bạn không được như những người khác nhưng các bạn đã cố gắng gấp trăm, gấp nghìn lần để chứng tỏ năng lực và tài năng của mình. Chúng ta không được chọn xuất phát điểm của mình nhưng chắc chắn chúng ta chọn được đường đi của mình. Chúc các bạn sẽ luôn đạt được thành công trong học tập để có thể thay đổi được số phận và tương lai của bản thân”, Hoa hậu Đỗ Thị Hà nhắn nhủ.

Tân thủ khoa vui mừng khi nhận được học bổng từ chương trình. Ảnh: NGUYỄN QUYÊN

Chương trình “Nâng bước thủ khoa” là một hoạt động thường niên trong chuỗi hoạt động của Quỹ Hỗ trợ Tài năng trẻ Việt Nam của TW Đoàn TNCS HCM, do báo Tiền Phong làm thường trực.

Chương trình nhằm tôn vinh, trao học bổng cho các tân thủ khoa và sinh viên đạt thứ hạng cao đầu vào các trường đại học, học viện trong cả nước, có hoàn cảnh khó khăn.

Năm nay, theo dự kiến ban đầu, Ban tổ chức sẽ trao 67 suất học bổng cho các tân thủ khoa và sinh viên đạt thứ hạng cao đầu vào các trường đại học, học viện từ Thừa Thiên-Huế trở vào. Mỗi suất 10 triệu đồng tiền mặt và 1 suất học bổng tiếng Anh toàn phần trị giá tương đương 10.000.000 đồng tại Hệ thống Anh Văn Hội Việt Mỹ VUS và nhiều hiện vật giá trị khác". 

Tuy nhiên, trước tình hình các tỉnh miền Trung liên tiếp phải hứng chịu nhiều thiệt hại nặng nề do bão lũ, sạt lở đất, nhiều gia đình lâm vào cảnh trắng tay khiến việc học của các em tân sinh viên có khả năng bị đứt đoạn, ban tổ chức đã quyết định nâng số suất học bổng lên 85 suất, trong đó có chú ý đến tân sinh viên các tỉnh miền Trung.

Mỗi bạn có hoàn cảnh khác nhau nhưng điểm chung các bạn đều có thành tích học tập xuất sắc và những ước mơ cháy bỏng.

Nghị lực của cô học trò vùng lũ Nguyễn Kim Anh khiến nhiều người thán phục. Gia đình khó khăn nên từ cuối năm lớp 10, Kim Anh đã làm phụ hồ, đan nón để kiếm tiền học. Do đó, thời gian học của em là lúc 3-4 giờ.

Thời điểm mẹ ốm nặng, phải cấp cứu, chi phí quá cao khiến em nghĩ sẽ nghỉ học phụ giúp ba mẹ. Tuy nhiên, em nhận ra chính hoàn cảnh khó khăn thì càng phải cố gắng nên em lại dồn sức ôn luyện. Và em là thủ khoa đầu vào khoa Đông phương học, trường Đại học Lạc Hồng (Đồng Nai).

Hiện nay, ban ngày lên giảng đường, buổi tối em lại đi phụ việc, rửa chén bát để kiếm tiền trang trải cho cuộc sống.

Nguyễn Bá Toàn, sinh viên khuyết tật với chứng bệnh nhuyễn xương của trường Đại Họa Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương là một trong những sinh viên nhận học bổng của chương trình. Dù khuyết tật nhưng Toàn vẫn luôn nỗ lực vươn lên trong cuộc sống và đạt được thành tích cao trong học tập.

Qua 5 năm tổ chức, học bổng “Nâng bước thủ khoa” đã "nâng bước", giúp đỡ, tôn vinh hơn 300 em sinh viên là thủ khoa đầu vào của các trường đại học, nhiều em nhờ có học bổng của chương trình nên đã yên tâm học hành, giảm bớt gánh nặng cho gia đình. Cũng không ít em trong số đó hiện đã tốt nghiệp với điểm số khá cao, có việc làm ổn định…

Nam sinh đạt thủ khoa kép
Nam sinh đạt thủ khoa kép
(PLO)- Nguyễn Minh Huy, sinh viên (SV) trường Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia TP.HCM là thủ khoa đầu vào và đầu ra của trường.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm