Tham khảo đề thi thử kiểm tra năng lực vào ĐH Luật TP.HCM

Thí sinh có thể thi thử đề minh họa TẠI ĐÂY.

Trường ĐH Luật TP.HCM đã chính thức công bố mức điểm đạt yêu cầu xét tuyển sơ bộ và danh sách thí sinh đạt yêu cầu để xét tuyển đại học hệ chính quy năm 2019.

Kết quả có có 3.799 thí sinh vượt qua giai đoạn sơ tuyển vòng 1 theo điểm thi THPT quốc gia năm 2019 (60%) và điểm học bạ ba năm học THPT (10%).

Theo thông báo của hội đồng tuyển sinh, những thí sinh đã đạt ở giai đoạn một sẽ bước vào giai đoạn hai là kiểm tra năng lực để giành suất vào ĐH  vào sáng 21-7 tới theo hình thức trắc nghiệm. Bài thi có 100 câu, thời gian làm bài 75 phút theo thang điểm 30.

Đề thi sẽ gồm bốn nhóm kiến thức: Kỹ năng sử dụng ngôn ngữ tiếng Việt; kiến thức xã hội tổng hợp (gồm kiến thức phổ quát về chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, gia đình, giới tính, lịch sử, địa lý, nông thôn; quan niệm của thí sinh về công bằng xã hội, quyền con người, đạo đức công dân); kiến thức về pháp luật; tư duy logic và khả năng lập luận.

Theo nhà trường, việc tổ chức kiểm tra năng lực sẽ giúp trường tuyển được các thí sinh có tố chất, có tư duy lôgic tốt, có hiểu biết sâu rộng các vấn đề về chính trị, kinh tế, xã hội chứ không chỉ đạt điểm cao ở kỳ thi THPT quốc gia. Trong đề sẽ có nhiều câu hỏi về luật để xem hiểu biết của thí sinh như thế nào. Đồng thời, giúp thí sinh bước đầu xác định được ngành học mình lựa chọn là phù hợp với khả năng và nguyện vọng.

Kết quả từ kiểm tra chiếm khoảng 30% kết quả xét tuyển của thí sinh. Trường sẽ công bố kết quả kiểm tra đánh giá năng lực, điểm xét tuyển (chính thức) và danh sách thí sinh dự kiến trúng tuyển dự kiến sau 15 giờ ngày 24-7.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10,

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10,

(PLO)- Học sinh Hà Nội sẽ thi 3 môn vào lớp 10 là Toán, Văn, Ngoại ngữ trong kỳ thi vào THPT công lập, không có môn thứ tư. Hà Nội có khoảng 135.000 học sinh lớp 9, nhưng chỉ có khoảng 81.000 chỉ tiêu vào lớp 10 các trường công lập. 

Ngày hội tuyển sinh Victoria 360 Showcase: Sôi động với các trải nghiệm thú vị

Ngày hội tuyển sinh Victoria 360 Showcase: Sôi động với các trải nghiệm thú vị

(PLO)- Sáng 23-3, Ngày hội tuyển sinh do Hệ thống giáo dục Victoria School tổ chức đồng loạt tại Trường: Victoria Nam Sài Gòn, Trường Victoria Riverside và Trường Mầm non Victoria - SwanBay với chủ đề “Khám phá ngôi trường hạnh phúc tại Victoria 360 Showcase” đã thu hút đông đảo phụ huynh, học sinh đến tham dự và trải nghiệm.