TRUNG TÂM DẠY NGHỀ HUYỆN THỐNG NHẤT, ĐỒNG NAI

Thanh toán khống hơn 2,3 tỉ đồng

Theo đó, từ năm 2010 đến nay, lợi dụng đề án đào tạo nghề cho lao động nông thôn của UBND tỉnh Đồng Nai, TTDN Thống Nhất đã ký khống nhiều hợp đồng tổ chức đào tạo để quyết toán với cơ quan tài chính.

Cụ thể, trung tâm này đã ký hợp đồng mở 46 lớp đào tạo với Trường Trung cấp Kinh tế - Kỹ thuật số 2 với số tiền hơn 1,5 tỉ đồng; ký hợp đồng mở 22 lớp đào tạo với TTDN Sông Hương với số tiền hơn 820 triệu đồng nhưng thực chất không có chuyện mở lớp đào tạo nào.

Ông Ngô Anh Tuấn - Giám đốc TTDN Thống Nhất đã câu kết với cơ sở may Phú Khang và Công ty TNHH may Á Âu (cùng đóng chân trên địa bàn huyện Thống Nhất) ký hai hợp đồng đào tạo nghề cho 566 học viên với số tiền 1,8 triệu đồng/học viên. Tuy nhiên, sau khi hoàn tất hồ sơ, thủ tục và chuyển tiền vào tài khoản của hai công ty trên, ông Tuấn được “lại quả” 850.000 đồng/học viên (gần 500 triệu đồng).

Cũng theo kết luận thanh tra, TTDN Thống Nhất còn thu, chi sai quy định tài chính hàng trăm triệu đồng.

Theo một nguồn tin, sau khi nhận kết luận thanh tra, UBND huyện Thống Nhất đã lập tổ công tác để tham mưu cho cơ quan này xử lý những nội dung có dấu hiệu sai phạm nói trên.

DUY ĐÔNG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm