Tháo dỡ công trình làm sập tường trường mầm non

Sáng 2-8, UBND phường Chính Gián (quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng) cho biết đã phối hợp với Phòng GD&ĐT quận Thanh Khê cùng các đơn vị chức năng xử lý vụ việc tháo dỡ công trình làm sập tường Trường Mầm non Thủy Tiên.

Trước đó, khoảng 15 giờ ngày 1-8, tại Trường Mầm non Thủy Tiên (số 5 Võ Văn Tần, phường Chính Gián), trong lúc một số công nhân đang dùng máy xúc ủi cỡ lớn để kéo dỡ bờ tường bê tông sát trường thì xảy ra sự cố khiến bờ tường tầng trệt của trường đổ sập xuống.

Công trình xây dựng làm sập bức tường trường học mầm non, buộc phải sơ tán trẻ. Ảnh: KIỀU VŨ

Bà Nguyễn Thị Minh Hải, Phó Hiệu trưởng Trường Mầm non Thủy Tiên, cho biết khu vực bị sập là sảnh vui chơi ngoài giờ của trường. Trước khi phá dỡ bờ tường bên cạnh, khoảng đầu giờ chiều bên công trình đã sang trường đề nghị di dời trẻ qua khu đối diện.

Trường mầm non buộc phải thông báo nghỉ học cho phụ huynh. Ảnh: KIỀU VŨ

“Chúng tôi nghĩ là đơn vị tháo dỡ sợ bụi bặm nên đã di dời các cháu sang học phòng khác. Đến khi công trình tháo dỡ thì ai cũng hoảng sợ vì cả bức tường bị đổ sập. May mà các cháu và giáo viên đều đã đi chỗ khác” - bà Hải thuật lại.

Tại hiện trường, ba bức tường dài 10 m của ba gian trong sảnh vui chơi bị sập hoàn toàn, phần trụ cũng bị vỡ, nhà trường phải căng bạt che tạm. Lãnh đạo trường đã ra thông báo cho trẻ nghỉ học một tuần để xử lý vụ việc.

Được biết ngay sau khi sự cố xảy ra, đại diện của UBND phường, công an phường, quận Thanh Khê và chủ công trình đều đến hiện trường để lập biên bản.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm