Thầy giáo bày học sinh nhận diện rau nhiễm hóa chất
(PLO)- Vào giờ học của thầy Phúc, học sinh nhận diện rau nhiễm hóa chất, thuốc trừ sâu, cách trồng rau sạch để ăn… và ghi lại bằng clip.

Sáng kiến của những giờ học sinh động khiến học sinh thích thú này của thầy Lê Thiên Phúc, giáo viên môn sinh và công nghệ tại Trường THPT Phú Nhuận, vừa đạt giải nhất cuộc thi Sáng kiến vì cộng đồng 2018, lễ trao giải diễn ra vào sáng nay (26-12).

Được biết kể từ khi áp dụng sáng kiến “Đổi mới phương pháp dạy để tiết học trở nên thú vị, học sinh không nhàm chán”, học sinh vào giờ học môn công nghệ 10 và môn sinh học 11 của thầy Phúc sẽ được trải nghiệm thực tế từ việc lựa chọn thực phẩm cho tới chế biến thực phẩm thành khẩu phần ăn phù hợp với cuộc sống hằng ngày.

Các em học sinh được bày cách nhận diện rau nhiễm hóa chất, thuốc trừ sâu và cách trồng rau sạch để ăn… Ngoài ra, toàn bộ quá trình này được các em ghi lại và dựng thành các clip, đồng thời các em đóng vai trò là diễn giả giới thiệu về sản phẩm hoàn chỉnh của mình.

Thầy giáo bày học sinh nhận diện rau nhiễm hóa chất - ảnh 1
Thầy Lê Thiên Phúc miệt mài với những giờ dạy sáng tạo. Ảnh: BTC

Cuộc thi Sáng kiến cộng đồng do tạp chí Khám Phá phối hợp cùng Phòng Quản lý khoa học cơ sở (thuộc Sở Khoa học và Công nghệ TP.HCM) tổ chức thường niên.

Giải thưởng nhằm tôn vinh những sáng kiến góp phần tạo môi trường sống, sinh hoạt, học tập của cộng đồng dân cư TP.HCM ngày một đổi mới, tốt đẹp hơn, truyền tải đi thông điệp “sáng kiến từ cộng đồng, sáng kiến vì cộng đồng”.

Có 14 tác giả của những tác phẩm, mô hình, giải pháp sáng tạo cùng các tác phẩm báo chí truyền thông đã được trao giải thưởng trong cuộc thi Sáng kiến vì cộng đồng năm nay.  

Thầy giáo bày học sinh nhận diện rau nhiễm hóa chất - ảnh 2
Bà Lương Thị Bích Ngọc, Trưởng ban tổ chức cuộc thi, trao giải ba cho các sáng kiến đạt giải. Ảnh: TP

Đánh giá về cuộc thi, ông Nguyễn Việt Dũng, Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ TP.HCM, cho biết: “Các sáng kiến vì cộng đồng với đông đảo đối tượng người dân tham gia đã góp phần cải tiến chất lượng cuộc sống trong lao động, học tập, sinh hoạt hằng ngày”.

TRÚC PHƯƠNG