Thầy giáo làm nữ sinh có bầu ở Kiên Giang: Tình lý đều sai!

Vụ việc ông Nguyễn Văn Chính (55 tuổi, giáo viên Trường THPT Sóc Sơn, huyện Hòn Đất, Kiên Giang), người bị tố có quan hệ làm nữ sinh dưới 16 tuổi có bầu đang khiến dư luận miền Tây dậy sóng. Đa số đều bày tỏ quan điểm không đồng tình với việc làm của ông này vì nó đi ngược với luân thường đạo lý.

Cô H. (một giáo viên hưu trí), bộc bạch nghề giáo vốn là nghề cao quý, được xã hội đặt ở một vị trí tôn nghiêm. Việc quan hệ với học sinh của ông Chính vừa ảnh hưởng xấu đến uy tín ngành giáo dục, vừa làm mất giá trị đạo đức của một con người. 

Vụ việc hiện nay đang được cơ quan chức năng giải quyết, tuy nhiên vấn đề rất nhiều người quan tâm là hành vi của ông Chính vi phạm pháp luật ở mức độ nào.

Bản "Tự nguyện yêu thầy Chính" được cho là của em T. lan truyền trên mạng. Ảnh: Internet

Luật sư (LS) Trần Nguyễn Duy Thăng (Văn phòng luật sư Trần Thanh Phong, TP Cần Thơ), xác định hành vi của ông Chính đã có dấu hiệu của tội giao cấu với người dưới 16 tuổi.

“Nếu căn cứ vào tường trình của ông Chính và tờ đơn “tự nguyện yêu thầy giáo” của em T. thì rõ ràng lúc hai người nảy sinh quan hệ tình cảm và quan hệ tình dục là lúc em T. mới 15 tuổi năm tháng. Vậy ông Chính đã vi phạm vào khoản 3 Điều 6 Luật Trẻ em 2016 và Điều 145 Bộ luật Hình sự năm 2015, sửa đổi, bổ sung năm 2017.

Trong vụ việc này, nếu nhìn ở góc độ pháp luật, ông Chính đã có hành vi vi phạm pháp luật. Còn dưới góc độ xã hội, ông Chính đã phạm vào cái gọi là đạo đức con người” - LS Thăng nói.

Đồng quan điểm, LS Trần Văn Độ (Trưởng văn phòng luật sư Trần Độ, tỉnh Hậu Giang), cho hay hành vi của ông Chính đã vi phạm điểm a và điểm đ Điều 145 Bộ luật Hình sự năm 2015, sửa đổi, bổ sung năm 2017. “Nếu xác minh được ông Chính có quan hệ với em T. lúc em này chưa đủ 16 tuổi thì ông ta có thể bị phạt từ ba đến 10 năm tù. Trong đó tình tiết tăng nặng chính là hậu quả làm em T. mang thai và phá thai” - LS Độ giải thích.

Cũng theo LS Độ, việc làm của ông Chính là khó có thể chấp nhận được, cho dù không vi phạm luật pháp thì cũng đã đã làm xấu đi hình ảnh người thầy trong xã hội. “Xưa nay người thầy được ví như người cha, luôn được học trò kính trọng. Trường hợp này, xét về vị trí công tác hay về tuổi tác thì ông Chính cũng đáng tuổi cha của em T." - LS Độ nói thêm.

Như đã thông tin, trước đó ông Chính bị gia đình em T. gửi đơn đến công an và trường học tố cáo ông đã nhiều lần quan hệ tình dục với con gái họ dẫn đến em T. mang thai. Ông Chính đã thừa nhận ông và em T. phát sinh tình cảm yêu đương từ trước ngày 30-4-2018, đến tháng 5-2018 hai người có quan hệ tình dục. Khi biết T. mang thai, ông Chính dẫn em đi phá thai rồi tiếp tục quan hệ. Em T. sinh ngày 31-12-2002, là học sinh Trường THPT Sóc Sơn, nơi ông Chính là giáo viên dạy toán.

Đến ngày 4-11, mạng xã hội Facebook đã lan truyền nhiều hình ảnh thân mật giữa ông Chính và em T. Trong đó đáng chú ý là “Bản tự nguyện yêu thầy Chính” được cho là của  T. Cụ thể, trong “bản tự nguyện yêu”, T. thừa nhận có quan hệ tình cảm với thầy giáo dạy toán của mình là ông Chính ngay từ khi vào học lớp 10.

Trước đó, trong bản tường trình gửi ban giám hiệu Trường THPT Sóc Sơn và các cơ quan chức năng, ông Chính cũng thừa nhận chuyện quan hệ với em T., đồng thời khẳng định là em T. tự nguyện đến với ông.

Theo phó giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Kiên Giang, thông tin trong tờ tường trình của ông Chính cho thấy lúc hai bên có phát sinh tình cảm, phát sinh quan hệ thì T. vẫn chưa đủ 16 tuổi. Sự hiện đang được Công an huyện Hòn Đất điều tra làm rõ, xác định xem ông Chính có vi phạm pháp luật hay không.

Trước khi sự việc bị lộ thì ông Chính đã có đơn xin nghỉ hưu trước tuổi.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm