Thầy trò sẻ chia, cùng nhau vui tết

Với mục đích đem niềm vui đến với mọi người, những món quà nhỏ như gói bột ngọt, hộp bánh hay một món tiền nhỏ để giúp đỡ đồng nghiệp, nhân viên hoặc những học sinh (HS) có hoàn cảnh khó khăn được đón tết ấm áp hơn.

Cùng giúp bạn vui tết

Như thông lệ mỗi năm, sáng 29-1, thầy trò Trường THCS Trần Văn Ơn, quận 1, TP.HCM bắt đầu lên đường đi giúp đỡ các em HS tại trường nuôi dạy trẻ khuyết tật ở Châu Thành (Bến Tre), quê hương anh hùng Trần Văn Ơn.

Đoàn cũng góp tiền xây tặng một căn nhà tình thương cho người nghèo ở huyện Cần Giờ. Đây là kết quả thu được trong ngày hội từ thiện Xuân yêu thương, số tiền góp được là hơn 140 triệu đồng. Để có được thành công này, thầy trò nhà trường đã tự tay làm và bán những món thực phẩm, đồ handmade, lưu niệm, quần áo, văn nghệ từ thiện... tại 51 gian hàng.

Bà Trần Thúy An, Hiệu trưởng nhà trường, chia sẻ những dịp đi thực tế như thế này sẽ giúp các em trải nghiệm, hiểu và biết sẻ chia hơn với những hoàn cảnh kém may mắn..

HS Trường THCS Trần Văn Ơn đang chọn mua tại các gian hàng do chính giáo viên và HS làm ra để quyên góp tiền 

Đồng lòng, nhiều trường từ mầm non đến THCS trên địa bàn quận Gò Vấp đã kêu gọi và góp được 25,5 triệu đồng, 88 thùng mì gói, 25.000 tập vở, 112 bộ quần áo. Đây là món quà xuân gửi tặng cho những HS khó khăn  vùng biên giới tỉnh Tây Ninh. Ngày hội Xuân yêu thương của Trường Tiểu học Nguyễn Bỉnh Khiêm cũng quyên được 88 bộ quần áo và sách vở cho các bạn nghèo cùng trường.

Để có quà tết tặng những bạn khó khăn, những em HS nhỏ tuổi của trường tiểu học Nguyễn Văn Trỗi (quận 4) đã lên kế hoạch nuôi heo đất từ bốn tháng trước. Kết quả tổng cộng 32 lớp góp được 120 phần quà, mỗi phần trị giá 250.000 đồng để trao cho 120 bạn ngay trước tết.

Em Nguyễn Thu Thảo, HS lớp 5 Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi, bày tỏ: “Nhìn các bạn trong lớp nhận quà con vui lắm. Mỗi tuần hầu như các bạn trong lớp vẫn nhắc nhau nhịn một bữa sáng, để dành tiền bỏ vào heo”.

Hiệu trưởng Phạm Thúy Hà cho hay không chỉ “nuôi” heo, các em còn tự chọn những người bạn có hoàn cảnh khó khăn mà các em biết để giúp đỡ, có thể trong lớp hoặc ngoài lớp, tùy theo số tiền các em gom được.

Không quên những con người thầm lặng

Sau một thời gian vận động, cán bộ giáo viên quận Tân Phú đã huy động được 346 suất quà tết, mỗi suất trị giá 150.000 đồng gửi tặng cho đội ngũ nhân viên bảo vệ, cấp dưỡng, bảo mẫu... của các trường học. Một giáo viên cho biết nhóm nhân viên này làm việc vất vả quanh năm nhưng có thu nhập thấp nhất trong ngành.

Theo bà Chung Bích Phượng, Phó Trưởng phòng Giáo dục quận Tân Phú, đây là việc làm hằng năm của mọi người để chia sẻ thêm với anh em.

 

Các em Trường Tiểu học Nguyễn Bỉnh Khiêm bên dàn nhạc mini thầy trò tự làm trong ngày hội Xuân yêu thương

Các trường mầm non, tiểu học trên địa bàn quận 5 cũng đóng góp tiền hoặc hiện vật để chia sẻ với đội ngũ trường mầm non 4 và trường chuyên biệt Tương Lai. Phó trưởng Phòng Giáo dục quận, bà Nguyễn Thị Mai Hương tâm tư: “Đây là hai trường nhỏ và khó khăn nhất quận. Mỗi trường góp vài chục ký gạo, ít tiền hay quà tết cho mỗi giáo viên cũng là ấm lòng rồi”.

Ngoài quà tết từ công đoàn cho những đối tượng khó khăn, các trường học trên địa bàn quận Tân Bình cũng đóng góp được hơn 45 triệu đồng để chia sẻ với đồng nghiệp, nhân viên còn khó khăn trong ngành.

 

Trước tết Nguyên Đán, Công đoàn ngành giáo dục quận Tân Phú đã trao tặng 85 suất quà, mỗi suất là 300.000 đồng cho các giáo viên, công nhân viên khó khăn. Công đoàn ngành giáo dục quận 5 tặng 180 suất, mỗi suất 600.000 đồng, liên đoàn lao động quận tặng 160 suất (mỗi suất 200.000 đồng và quà tết) cho đội ngũ bảo vệ, bảo mẫu...

22 cặp vợ chồng cùng làm trong ngành giáo dục quận Gò Vấp còn khó khăn đã được quỹ công đoàn và các trường học hỗ trợ 22 suất quà tết, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10,

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10,

(PLO)- Học sinh Hà Nội sẽ thi 3 môn vào lớp 10 là Toán, Văn, Ngoại ngữ trong kỳ thi vào THPT công lập, không có môn thứ tư. Hà Nội có khoảng 135.000 học sinh lớp 9, nhưng chỉ có khoảng 81.000 chỉ tiêu vào lớp 10 các trường công lập.