Thêm một trường ĐH tại TP.HCM 'tẩy chay' chai và ly nhựa

Đó là thông báo mới nhất do Trường ĐH Bách khoa (ĐH Quốc gia TP.HCM) gửi đến toàn thể cán bộ viên chức, đồng thời vận động cán bộ viên chức và sinh viên nhằm nâng cao ý thức về việc không sử dụng chai, ly nhựa dùng một lần.

Theo đó, bắt đầu từ ngày 1-1-2020, các đơn vị sẽ thực hiện việc không sử dụng chai, ly nhựa, nước uống đóng chai nhựa sử dụng một lần trong phạm vi toàn trường. Để thay thế, nhà trường đã quyết định thay thế các chai nhựa đựng nước đóng sẵn, thành các bình nước bằng thủy tinh kèm ly đựng bằng sứ hoặc thủy tinh.

rac-thai-nhua-dai-hoc-bach-khoa

Một buổi họp của trường đã chuyển sang dùng ly thủy tinh. Anh: NTCC

PGS-TS Võ Lê Phú, Trưởng Khoa môi trường và tài nguyên của trường ĐH này, cho biết đây là chủ trương hoàn toàn đúng và phù hợp với xu hướng chung của xã hội về việc: giảm chất thải, tiết kiệm tài nguyên, tái sử dụng, tái chế.  

Theo PGS-TS Phú, các sản phẩm từ nhựa được sử dụng rất nhiều từ các hoạt động của cán bộ và sinh viên. Vì vậy, chủ trương này là bước khởi đầu cho thấy sự quyết tâm của nhà trường trong việc giảm thiểu và tiến tới không sử dụng một lần trong phạm vi toàn trường tại cả hai cơ sở.

Ngoài ra, trường cũng sẽ bố trí các thùng rác mới nhằm tiến hành phân loại rác thải tại nguồn ở nơi công cộng và cần thiết trong khuôn viên trường.

Được biết thời gian qua, tại TP.HCM, một số trường như ĐH Mở TP.HCM, ĐH Công nghiệp thực phẩm... là những trường tiên phong trong việc “tẩy chay” chai, ly và đồ nhựa trong toàn trường, góp phần giảm rác thải nhựa ra môi trường.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10,

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10,

(PLO)- Học sinh Hà Nội sẽ thi 3 môn vào lớp 10 là Toán, Văn, Ngoại ngữ trong kỳ thi vào THPT công lập, không có môn thứ tư. Hà Nội có khoảng 135.000 học sinh lớp 9, nhưng chỉ có khoảng 81.000 chỉ tiêu vào lớp 10 các trường công lập. 

Ngày hội tuyển sinh Victoria 360 Showcase: Sôi động với các trải nghiệm thú vị

Ngày hội tuyển sinh Victoria 360 Showcase: Sôi động với các trải nghiệm thú vị

(PLO)- Sáng 23-3, Ngày hội tuyển sinh do Hệ thống giáo dục Victoria School tổ chức đồng loạt tại Trường: Victoria Nam Sài Gòn, Trường Victoria Riverside và Trường Mầm non Victoria - SwanBay với chủ đề “Khám phá ngôi trường hạnh phúc tại Victoria 360 Showcase” đã thu hút đông đảo phụ huynh, học sinh đến tham dự và trải nghiệm.