Thí sinh dự thi cao đẳng giảm mạnh

Theo Bộ GD&ĐT, số lượng thí sinh đăng ký dự thi CĐ năm 2014 giảm nhiều hơn so với năm 2013.

Sáng 14-7, thí sinh cả nước đến làm thủ tục dự thi vào các trường cao đẳng. Theo ghi nhận của phóng viên trong ngày làm thủ tục dự thi, số lượng thí sinh dự thi cũng như thí sinh đến làm thủ tục dự thi sụt giảm mạnh.

TS Dương Đức Chính, Hiệu trưởng trường CĐ Kinh tế công nghiệp Hà Nội, cho biết năm nay có hơn 1.300 hồ sơ đăng ký dự thi, số lượng hồ sơ năm nay thấp hơn rất nhiều so với mọi năm. Những năm trước nhà trường có 19 điểm thi với 400 phòng thi nhưng năm nay chỉ có 31 phòng thi.

TS Chính cho biết ngoài thi tuyển thì nhà trường còn xét tuyển thông qua học bạ phổ thông. Nhà trường sẽ xét học bạ ba môn của các khối A, A1 và D1 của năm học kỳ THPT (trừ học kỳ II của lớp 12). Theo đó, tổng điểm ba môn của năm học kỳ khi chia trung bình phải cao hơn 16,5 điểm mới đủ điều kiện đầu vào. Đề án xét tuyển của nhà trường đã được Bộ GD&ĐT phê duyệt. Năm nay nhà trường nhận tổng số 24.200 hồ sơ xét tuyển, chỉ tiêu là 4.800 thí sinh.

Ông Đặng Văn Tung trưởng phòng đào tạo, trường CĐ Kinh tế kỹ thuật thương mại (Hà Nội) cho biết số lượng hồ sơ năm nay cũng giảm mạnh so với mọi  năm.

Năm nay số lượng thí sinh đăng ký dự thi là gần 1.200 hồ sơ (giảm 600 hồ sơ so với năm trước), số lượng thí sinh đến đăng ký làm thủ tục dự thi cũng chỉ đạt hơn 50%. Nhà trường có 3.000 chỉ tiêu, nhưng năm trước cũng không tuyển đủ.

Ông Tung cho biết, nếu không tuyển đủ chỉ tiêu, nhà trường sẽ xét tuyển điểm từ kỳ thi tuyển sinh ĐH-CĐ.

Đại diện một số trường CĐ trên địa bàn Hà Nội như: CĐ Sư phạm Hà Nội, CĐ công nghệ dệt may thời trang Hà Nội, CĐ cộng đồng… cũng cho biết vài năm gần đây nhà trường cũng không tuyển đủ so với chỉ tiêu đào tạo.

Mặc dù số lượng thí sinh dự thi ít, nhưng các trường cho biết sẽ không lơ là kỷ luật phòng thi.

TS Dương Đức Chính cho biết nhà trường sẽ thực hiện nghiêm túc kỷ luật trường thi theo quy định của Bộ GD&ĐT. “Số lượng phòng thi ít nhưng không vì thế mà lơ là, chủ quan. Mọi quy định về tuyển sinh đều được nhà trường tuân thủ nghiêm chỉnh, chặt chẽ. Thí sinh vi phạm quy chế tuyển sinh sẽ bị xử lý nghiêm”. TS Chính nói.

HUY HÀ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm