Thí sinh 'méo mặt' vì đề thi vật lý

 Thí sinh 'méo mặt' vì đề thi vật lý ảnh 1

Đề thi vật lý tương đối khó với thí sinh. Thí sinh dự thi tại điểm thi ĐH Sài Gòn. Ảnh: Hoàng Giang.

Bước ra từ phòng thi, em Nguyễn Thị Tố Uyên chia sẻ, đề thi vật lý năm nay cấu trúc không có gì khác so với năm ngoái. Khoảng 30 câu đầu tương đối dễ, 20 câu cuối mức độ khó tăng dần. “Em thấy đề thi năm nay có độ phân hóa học sinh tương đối cao, tuy nhiên em vẫn có tý tiếc nuối vì chưa làm được hết khả năng của mình”, Uyên chia sẻ. Ngoài ra thí sinh này cũng tự tin mình được khoảng hơn 7 điểm.
Cũng chung với tâm trạng, bạn Đào Xuân Dưng, học sinh trường THPT Nguyễn Du Hà Nội chia sẻ. "Đề thi năm nay khá dễ dàng đối với em, bởi em theo học khối A, khối B. Những câu hỏi có cấp độ khó tăng dần. Em tự tin mình được 8 điểm với bài thi chiều nay".
Dựng chia sẻ thêm sau khi có kết quả sẽ đăng ký xét tuyển vào trường ĐH Bách Khoa Hà Nội.

 Thí sinh 'méo mặt' vì đề thi vật lý ảnh 2
Lực lượng sinh viên tinh nguyện vẫn đứng hai bên cánh của cổng trường làm nhiệm vụ. Một só khác cầm ô lớn để che cho thí sinh.

Theo ghi nhận tại điểm thi trường ĐH Thủy Lợi Hà Nội, gần đến cuối giờ của bài thi môn vật lý, một trận mưa lớn bất ngờ ập đến khiến cho nhiều phụ huynh, sinh viên tình nguyện nhiều vất vả. Nhiều người mặc áo mưa trú vào các gốc cây ven đường hoặc trú tạm vào các quán nước.
Tại hội đồng thi trường THPT Gia Định, TP.HCM, một số thí sinh cho rằng đề Vật lý năm nay dễ thở hơn năm ngoái, mức độ nâng cao cũng không nhiều. Như em Phạm Huy Hoàng, thi tại điểm này cho biết, em làm được hết nhưng chỉ nắm chắc khoảng 7 điểm, còn một số câu em tính toán tới lui nhưng không biết đúng hay sai, một số câu em đánh lụi. Theo Hoàng, đề không quá khó vì chủ yếu là kiến thức các em đã học như điện xoay chiều, sóng điện từ, động năng, lăng kính...Tuy nhiên nếu bạn nào không đi luyện thêm thì chỉ làm được 6 điểm là cao.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm