Thí sinh tố cáo giám thị làm mất bài thi đại học

Lê Thanh Huyền (18 tuổi, Hà Nội) dự thi tại Tiểu học Nam Thành Công (quận Đống Đa), điểm thi vào Viện ĐH Mở Hà Nội.

Trong thư gửi VnExpress ngày 6/7, Huyền cho biết: "Trưa 4/7, em nộp bài thi Toán, ký xác nhận rồi ra về. Đến giờ thi Vật lý, giám thị 2 buổi sáng thông báo, em bị lập biên bản do mất bài và không được thi môn sau. Cô Tâm (giám thị 1) yêu cầu em ký vào văn bản không nộp bài nhưng em không ký".

Theo Huyền, hôm sau, theo sự chỉ dẫn của Hội đồng thi Tiểu học Nam Thành Công, em và mẹ đến Viện ĐH Mở Hà Nội. Chủ tịch Hội đồng thi của Viện cho biết, việc của em chưa được xác nhận và yêu cầu chờ. Nhưng hiện, em vẫn chưa nhận được giải thích cũng như thông báo xử lý vụ việc.

Ngày 11/7, trao đổi với VnExpress, Viện trưởng Viện ĐH Mở Hà Nội Phạm Minh Việt khẳng định: "Không có chuyện mất bài của thí sinh".

"Cuối giờ thi, 3 thí sinh (trong đó có Huyền) dồn lại ký nhận, trong khi các em vẫn cầm bài trên tay. Đến khi giám thị gọi thu bài thì không thấy Huyền nên đã thu tiếp bài của thí sinh khác. Cầm tập bài thi về phòng hội đồng, 2 giám thị đã lập biên bản việc Huyền không nộp bài, có sự ký nhận của Trưởng điểm và 2 giám thị", ông Việt nói.

Cũng theo lời ông Việt, chiều 4/7, Huyền có đến trường thi tiếp môn Vật lý, nhưng khi được bạn cùng phòng thông báo là không nộp bài, em đã lên phòng hội đồng. Tại đây, em vô tình gặp giám thị Tâm và được cô hỏi sao sáng nay em không nộp bài. "Giám thị không tự làm biên bản và tìm thí sinh để bắt em ký vào", ông Việt khẳng định.

Hội đồng thi Viện ĐH Mở đã cho 2 giám thị nghỉ coi thi để sáng 5/7 lên trường làm tường trình. Sáng cùng ngày, theo ông Việt, trường đã báo cáo sự việc lên Bộ GD&ĐT.

"Giám thị có khuyết điểm vì làm sai quy trình, cho thí sinh ký mà không cầm bài ngay. Do thí sinh không điền số tờ giấy thi vào bản ký nhận nên giám thị đã tự ý điền số 0 vào. Quy trình và nghiệp vụ của giám thị có vấn đề", ông Việt thừa nhận.

Sau đợt thi thứ hai, khẳng định chưa nhận được báo cáo về trường hợp này nhưng Phó thanh tra Bộ GD&ĐT Trần Bá Giao cho rằng, trong trường hợp thí sinh chưa nộp bài đã ký xác nhận thì giám thị phải lập biên bản ngay lúc đó, dưới sự chứng kiến của các thí sinh khác trong phòng. Còn sau khi để thí sinh ký xác nhận mà không có bài, trách nhiệm thuộc về nhà trường.

Sáng nay, trước ngày làm thủ tục thi vào khoa Toán, CĐ Sư phạm Hà Nội, Huyền buồn bã cho biết: "Dù sao thì cũng đã mất cơ hội thi nên em muốn làm sáng tỏ xem ai đúng, ai sai. Hôm qua, em đã nộp bản tường trình gửi trường xem xét".

Trong đợt thi 4-5/7, tại ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội, thí sinh Hoàng Thành Công không có bài thi Vật lý. Do Công đã ký xác nhận vào danh sách nộp bài nên ngày 10/7, trường cho thí sinh này thi lại theo đề của Bộ GD&ĐT.

Theo Tiến Dũng ( VnExpress)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm