Thí sinh trượt oan sẽ nhập học ĐH Sư phạm Hà Nội

Minh Quân cho biết ngày 16-8, em có viết đơn gửi trường Đại học (ĐH) Sư phạm Hà Nội trình bày hoàn cảnh của mình và nêu nguyện vọng được vào học ngành Sư phạm vật lý của trường.

“Trưa 21-8, Trường ĐH Sư phạm Hà Nội đã gọi điện thông báo nguyện vọng của em đã được nhà trường chấp nhận. Nhà trường yêu cầu em chuẩn bị một số giấy tờ cần thiết để chuẩn bị ra Hà Nội nhập học. Vậy là sau những tháng ngày cố gắng và hy vọng, cuối cùng em cũng nhận được tin vui. Dù phải học xa nhà nhưng bố mẹ luôn ủng hộ em”, Minh Quân bày tỏ.

Minh Quân tâm sự: “Ra Hà Nội học sẽ có nhiều khó khăn nhưng điều đó không là gì so với đam mê và ước mơ được theo ngành vật lý của em. Do đó em sẽ cố gắng vượt qua khó khăn bằng nỗ lực của chính bản thân mình. Sau khi ổn định việc học, em dự định sẽ đi làm gia sư để trang trải thêm cho cuộc sống. Em được biết trong tuần này các bạn tân sinh viên đang sinh hoạt công dân đầu khóa. Ngay trong ngày mai em sẽ xác nhận một số giấy tờ và bay ra Hà Nội để kịp chuẩn bị cho năm học mới".

Ông Nguyễn Văn Minh, Hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm Hà Nội, cho biết trường sẵn sàng tạo mọi điều kiện cho thí sinh bởi đây là vấn đề liên quan đến tương lai của một con người. “Hôm qua trường đã chủ động liên hệ với Nguyễn Minh Quân, thông báo em ra nhập học. Trường sẽ gửi công văn cho Bộ GD&ĐT về việc này”, ông Minh nói.

Trước đó, như PLO đã đưa tin dù đạt 22,3 điểm nhưng thí sinh Nguyễn Minh Quân (Nhơn Trạch, Đồng Nai) vẫn trượt ĐH do Trường ĐH Đồng Nai cố tình nâng điểm chuẩn.

Minh Quân cho hay đây là năm thứ hai em thi ĐH với tổ hợp A1 (toán, lý, anh), đạt 22,3 điểm. Em đăng ký nguyện vọng 1 ngành sư phạm vật lý, ĐH Sư phạm TP.HCM; nguyện vọng 2 vào ngành sư phạm vật lý ĐH Sài Gòn và nguyện vọng 3 vào ĐH Đồng Nai. Thế nhưng với việc trường nâng điểm chuẩn lên 24,7, em đã trượt.

Năm trước Minh Quân đã đăng ký vào ngành sư phạm vật lý của ĐH Đồng Nai và trúng tuyển. Tuy nhiên, do chỉ có 11 thí sinh đăng ký, không đủ điều kiện để mở lớp nên trường khuyến khích thí sinh chọn ngành khác. Minh Quân chọn ngành sư phạm toán nhưng chỉ học hết kỳ 1 thì xin nghỉ do không có hứng thú với ngành học.

TS Nguyễn Thị Kim Phụng, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Trung học, Bộ GD&ĐT, cho hay Bộ GD&ĐT có thể hỗ trợ, tạo điều kiện cho thí sinh đến những trường đang đào tạo ngành đăng ký học mà thí sinh đủ điểm trúng tuyển nếu thí sinh lựa chọn và có đơn đề nghị gửi Bộ và  trường xin được xét tuyển...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm