Thi tuyển sinh lớp 10: Hà Nội kết thúc, TP.HCM còn một môn

Ngay khi kết thúc hai môn thi tuyển vào lớp 10 khối THPT, ông Nguyễn Hiệp Thống, Chánh văn phòng Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) TP Hà Nội, cho biết là năm đầu tiên TP tổ chức thi hợp nhất, cũng là năm Hà Nội có học sinh thi đông nhất từ trước đến nay nhưng đây thực sự là một kỳ thi nghiêm túc, không có hiện tượng bất thường nào xảy ra, trừ sự cố đề thi “trắng” (tại phòng thi số 5 của Hội đồng thi Vân Hồ, phát hiện trong buổi thi môn văn. Tuy nhiên, sự cố đã được khắc phục bằng túi đề bổ sung.

Theo các thí sinh, đề thi năm nay không quá khó, đều nằm trong chương trình ôn tập.

Ông Thống cũng cho biết ở kỳ thi này, thí sinh bị tai nạn, ốm đau sẽ không được đặc cách mà phải xin xét tuyển vào các trường ngoài công lập tổ chức xét tuyển, vào TCCN hoặc GDTX.

Ngày hôm nay (25-6), hơn 8.000 học sinh sẽ tiếp tục thi tại 16 hội đồng của bốn trường chuyên.

Tại TP.HCM, trong ngày hôm qua (24-5), thí sinh đã thi hai môn văn và ngoại ngữ. Số thí sinh vắng thi môn văn là 175 em, môn ngoại ngữ là 399 em. Số thí sinh thi vào trường chuyên, lớp chuyên là 7.751 em, môn văn vắng 399, môn ngoại ngữ vắng 207. Không có thí sinh, cán bộ coi thi vi phạm quy chế.

Ông Nguyễn Văn Ngai, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM, cho biết em Hà Nguyễn Trúc Quỳnh, học sinh trường THCS Phạm Văn Chiêu, Gò Vấp bị gãy tay trước khi kỳ thi diễn ra cũng đã có mặt tại Hội đồng thi Trường THPT Nguyễn Khuyến, quận 10. Em Quỳnh đã được Sở GD&ĐT xem xét, tổ chức phòng thi riêng và cử một học sinh lớp 8 ngồi cạnh để viết bài giúp.

Riêng thông tin thí sinh ở Hội đồng thi Nguyễn Du, Gò Vấp, trúng tủ đề văn trong khi thí sinh cả TP “ngộp” với đề thi văn khó, ông Ngai khẳng định: “Nguyên tắc làm đề của sở là hội đồng ra đề thi chọn giáo viên bộ môn có kinh nghiệm giới thiệu về Sở, Sở có một hội đồng thẩm định chọn lọc, xây dựng cấu trúc đề. Tất cả các thẩm định đều được niêm phong chuyển sang Phòng Khảo thí bảo vệ mật tuyệt đối. Sau đó bốc thăm ngẫu nhiên chọn đề thi chính thức. Vì vậy, không có chuyện lộ đề thi. Đề thi văn năm nay phân loại học sinh giỏi, khá cao nên sẽ chỉ có khoảng 10% thí sinh đạt điểm 9, 10”.

Hôm nay, các thí sinh sẽ tiếp tục thi môn toán. Riêng thí sinh dự thi vào trường chuyên, lớp chuyên sẽ thi thêm môn chuyên vào ngày 26-6.

TỐ NHƯ - QUỐC VIỆT

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm