Thông báo khẩn về việc cho HS nghỉ học hết ngày 3/11

Thông báo khẩn của Sở GD-ĐT Hà Nội gửi đi chiều ngày 1/11 về việc cho HS nghỉ học trong trường hợp thời tiết xấu. Theo đó, các phòng, ban của Sở, Phòng GD-ĐT các quận, huyện, TP Hà Đông, Sơn Tây và các đơn vị trực thuộc phải cho HS nghỉ học và ngừng mọi hoạt động trong các trường học đến hết ngày thứ 2 (3/11).

Mặt khác, kịp thời thông báo cho phụ huynh HS theo dõi trên đài truyền hình Trung ương và Hà Nội để chủ động cho HS nghỉ học khi thời tiết tiếp tục có diễn biến xấu.

Trong 2 ngày 31/10 và 1/11, mưa lớn và kéo dài trên địa bàn Hà Nội đã gây ngập úng nghiêm trọng ở nhiều nơi. Sở GD-ĐT đã lập tức gửi 3 công điện khẩn đến 29 các trưởng phòng giáo dục và các đơn vị trực thuộc trên địa bàn về việc phòng chống thiên tai.

Theo ông Nguyễn Hiệp Thống, Chánh Văn phòng Sở, chuyện rất đáng tiếc của ngành giáo dục trong 2 ngày qua là có 3 HS bị nước cuốn trôi. Trong đó, ngày 31/10 có hai học sinh 8 tuổi ở huyện Mê Linh bị nước cuốn trôi khi từ trường về nhà. Sở đã chỉ đạo Trưởng phòng giáo dục xuống chia buồn với gia đình và hỗ trợ 1 triệu đồng/gia đình.

Đồng thời, trong buổi sáng nay (1/11), khoảng 7h15, HS Nguyễn Thị Vân Anh, Trường THCS Bế Văn Đàn, quận Đống Đa (nhà ở ngõ 1 phố Thái Thịnh) trên đường đi xe đạp đến trường đã bị ngã xuống một hố ga trên phố Hồ Đắc Di, đoạn cạnh hồ và bị cống nước cuốn đi. Đến 18h30 chiều 1/11 vẫn chưa tìm thấy HS này, ông Thống cho biết, Sở, phòng vẫn đang cũng gia đình nỗ lực tìm kiếm.

Ông Thống nhấn mạnh, cơ quan dự báo thời tiết cũng không thể dự báo được tình hình thời tiết diễn biến phức tạp nên đã nhiều gia đình vẫn cho con đến trường trong ngày 31/10 để học bình thường. Thậm chí, ngày 1/11 khi đã thông báo nghỉ học nhưng vẫn có những HS đến trường để xảy ra trường hợp đáng tiếc trên.

Trước đó, một công điện khẩn của Sở GD-ĐT Hà Nội gửi đi từ sáng 31/10 đã yêu cầu lãnh đạo các đơn vị, trường học; Ban phòng chống tai nạn thương tích của cơ sở tổ chức ứng trực, thường xuyên nắm bắt về những diễn biến xấu, bất thường xảy ra; kịp thời có biện pháp xử lý và báo cáo về Sở. Trưởng các phòng, ban Sở phối hợp ứng trực thông tin, thường xuyên liên hệ với cơ sở để nắm bắt tình hình và kịp thời chỉ đạo xử lý những tình huống xấu xảy ra.

Trong trường hợp, nếu thấy không đảm bảo đủ điều kiện an toàn cho HS, hiệu trưởng thông báo tới gia đình cho HS nghỉ học (có thể thông qua Ban đại diện cha mẹ HS). Nếu học sinh đã tới trường, nhà trường cần tập trung quản lý không để HS tự ý ra về và liên lạc với phụ huynh HS để đến đón.

Công điện cũng nhấn mạnh, Trưởng phòng GD-ĐT các quận, huyện, thành phố trực thuộc, hiệu trưởng các đơn vị, trường học căn cứ vào tình hình thực tế, phối hợp với địa phương chủ động rà soát, kiểm tra, sớm phát hiện các nguy cơ gây tai nạn, thương tích để khắc phục kịp thời; đảm bảo an toàn tuyệt đối cho HS, cán bộ, giáo viên và nhân viên; đặc biệt chú ý ở những nơi gần ao, hồ, sông, suối...; có biện pháp bảo vệ tài sản của đơn vị, trường học khi bị úng ngập.

Theo Bảo Anh (VNN)

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10,

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10,

(PLO)- Học sinh Hà Nội sẽ thi 3 môn vào lớp 10 là Toán, Văn, Ngoại ngữ trong kỳ thi vào THPT công lập, không có môn thứ tư. Hà Nội có khoảng 135.000 học sinh lớp 9, nhưng chỉ có khoảng 81.000 chỉ tiêu vào lớp 10 các trường công lập. 

Ngày hội tuyển sinh Victoria 360 Showcase: Sôi động với các trải nghiệm thú vị

Ngày hội tuyển sinh Victoria 360 Showcase: Sôi động với các trải nghiệm thú vị

(PLO)- Sáng 23-3, Ngày hội tuyển sinh do Hệ thống giáo dục Victoria School tổ chức đồng loạt tại Trường: Victoria Nam Sài Gòn, Trường Victoria Riverside và Trường Mầm non Victoria - SwanBay với chủ đề “Khám phá ngôi trường hạnh phúc tại Victoria 360 Showcase” đã thu hút đông đảo phụ huynh, học sinh đến tham dự và trải nghiệm.