Thủ khoa ĐH Ngoại thương Hà Nội đạt 29,5 điểm

Trường ĐH Công nghệ Thông tin (ĐH Quốc gia TP.HCM) công bố điểm chuẩn đối với học sinh phổ thông khu vực 3 là 26 điểm (đã nhân hệ số 2 môn toán); trong đó điểm chuẩn cao nhất là ngành kỹ thuật phần mềm 28,5 điểm. Thí sinh trúng tuyển vào các ngành khoa học máy tính, hệ thống thông tin, công nghệ thông tin, an toàn thông tin… có nguyện vọng vào các chương trình đặc biệt nộp đơn xét tuyển vào chương trình sau khi nhập học. Các thí sinh có nguyện vọng vào chương trình kỹ sư - cử nhân tài năng nộp đơn xét tuyển vào hai ngành với điểm sàn xét tuyển như sau: Kỹ sư tài năng ngành an ninh thông tin và cử nhân tài năng ngành khoa học máy tính là 31 điểm (đã nhân hệ số 2 môn toán). Ngoài ra trường không xét tuyển nguyện vọng bổ sung.

ĐH Ngoại thương Hà Nộicông bố thủ khoa khối A là Phạm Đức Toàn (THPT chuyên Phan Bội Châu, Nghệ An) đạt 29,5 điểm. Đại diện phòng Đào tạo ĐH Ngoại thương thống kê sơ bộ có khoảng 80 thí sinh đạt điểm từ 27 trở lên; có 36 bài thi đạt điểm 10 (gồm 28 bài thi ngoại ngữ, bảy bài thi môn hóa và một bài môn toán khối A). GS-TS Hoàng Văn Châu, Hiệu trưởng ĐH Ngoại thương Hà Nội, cho biết mặt bằng điểm thi của trường năm nay tương đối ổn định, không có nhiều khác biệt so với năm trước. Dự kiến mức điểm chuẩn sẽ tương đương với năm 2013.

Theo PGS Nguyễn Cảnh Lương, Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Bách khoa Hà Nội, toàn trường có bốn thí sinh đạt điểm 10 môn toán. Dự kiến ngày 24-7, nhà trường sẽ công bố điểm.

Ông Trần Mạnh Dũng, Trưởng phòng Đào tạo Học viện Ngân hàng (Hà Nội), cho biết học viện đã hoàn tất chấm thi. Điểm thi của thí sinh năm nay không cao so với năm trước. Số thí sinh được 9, 10 rất hiếm.

Trường ĐH Dược Hà Nội cũng đã công bố điểm thi, thủ khoa là Phan Thế Lê Sơn (SBD 2027, Trường THPT Yên Thành 2, huyện Yên Thành, Nghệ An) đạt 28,5 điểm (làm tròn) với các điểm thi lần lượt là 8,75; 9,0 và 10.

Theo Bộ GD&ĐT, từ nay đến đầu tháng 8, các trường ĐH-CĐ trên cả nước sẽ phải hoàn thành công tác chấm thi và công bố điểm thi.

P.ĐIỀN - H.HÀ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm