Thủ khoa kép vào chung kết Đường lên đỉnh Olympia

Nguyễn Ngọc Anh (THPT Cầu Xe, Tứ Kỳ, Hải Dương) đã trở thành thủ khoa kép của mùa thi đại học 2014 khi đỗ đầu khối A vào khoa Toán, ĐH Sư phạm Hà Nội với 28,5 điểm và khối B vào ĐH Y Hải Phòng với 28,75 (làm tròn 29 điểm).

Nguyễn Ngọc Anh còn là thí sinh đầu tiên có mặt trong trận chung kết năm của chương trình Đường lên đỉnh Olympia năm nay. Trong ba cuộc thi tuần, tháng và quý trước đó, Ngọc Anh đều giành vòng nguyệt quế bằng những chiến thắng sít sao khi chỉ hơn người đứng thứ hai 10 điểm.

thu-khoa-kep-2550-1406708297.jpg

Nguyễn Ngọc Anh, thủ khoa kép của ĐH Sư phạm Hà Nội, ĐH Y Hải Phòng là một trong bốn thí sinh của chung kết Đường lên đỉnh Olympia. Ảnh: NVCC.

Đánh giá về các đối thủ sẽ thi cùng mình trong trận chung kết, Ngọc Anh cho biết, đây đều thí sinh đáng gờm khi họ đều giành điểm số cao và chiến thắng thuyết phục trong các vòng thi trước. Họ cũng là học sinh của trường có truyền thống thi Đường lên đỉnh Olympia. 

Tuy đối thủ đáng gờm nhưng Ngọc Anh không hề lo lắng. Niềm vui thành thủ khoa kép đã tiếp thêm cho nhà vô địch sự tự tin, niềm vui và tâm trạng thoái mái. "Em đang ôn tập thêm các kiến thức xã hội để chuẩn bị tốt nhất cho trận tranh tài giành vòng nguyệt quế vinh quang và suất học bổng trị giá 35.000 USD", Ngọc Anh nói. 

Theo Quỳnh Trang (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10,

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10,

(PLO)- Học sinh Hà Nội sẽ thi 3 môn vào lớp 10 là Toán, Văn, Ngoại ngữ trong kỳ thi vào THPT công lập, không có môn thứ tư. Hà Nội có khoảng 135.000 học sinh lớp 9, nhưng chỉ có khoảng 81.000 chỉ tiêu vào lớp 10 các trường công lập. 

Ngày hội tuyển sinh Victoria 360 Showcase: Sôi động với các trải nghiệm thú vị

Ngày hội tuyển sinh Victoria 360 Showcase: Sôi động với các trải nghiệm thú vị

(PLO)- Sáng 23-3, Ngày hội tuyển sinh do Hệ thống giáo dục Victoria School tổ chức đồng loạt tại Trường: Victoria Nam Sài Gòn, Trường Victoria Riverside và Trường Mầm non Victoria - SwanBay với chủ đề “Khám phá ngôi trường hạnh phúc tại Victoria 360 Showcase” đã thu hút đông đảo phụ huynh, học sinh đến tham dự và trải nghiệm.