Thủ khoa thi năng lực của ĐH Quốc gia TP.HCM đạt 1.078 điểm

Ngày 10-4, ĐH Quốc gia TP.HCM đã chính thức công bố điểm thi đánh giá năng lực đợt 1.

TS Nguyễn Quốc Chính - Giám đốc Trung tâm khảo thí và đánh giá chất lượng đào tạo ĐH Quốc gia TP.HCM, cho biết đợt 1 có 33.102 thí sinh dự thi. Phân bố điểm đợt 1 có dạng chuẩn, tương đồng với phân bố điểm của kỳ thi đánh giá năng lực năng 2018. Ngoài tra cứu điểm trên mạng, ĐH Quốc gia TP.HCM cũng sẽ gửi giấy chứng nhận kết quả thi bản chính cho thí sinh theo địa chỉ đã đăng ký.

Tổng điểm bài thi theo thang 1.200 điểm. Trong đó, điểm thi cao nhất là 1.078 điểm, điểm trung bình là 674 điểm, thấp nhất là 248 điểm. Các mức điểm này thấp hơn so với năm 2018 nhưng không đáng kể.

Phổ điểm thi đánh giá năng lực đợt 1 của ĐH Quốc gia TP.HCM.

Các thí sinh có thể dùng tài khoản cá nhân của mình để tra cứu điểm tại trang web thinangluc.vnuhcm.edu.vn.

Theo kế hoạch, ngày 15-4 cổng thông tin đăng ký xét tuyển trực tuyến bằng kết quả thi đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia TP.HCM sẽ chính thức mở. Mỗi thí sinh được quyền đăng ký tối đa ba nguyện vọng vào các đơn vị thành viên của ĐH Quốc gia TP.HCM. Lệ phí xét tuyển là 30.000 đồng/nguyện vọng. Các nguyện vọng tính theo thứ tự ưu tiên nên TS chỉ có một cơ hội trúng tuyển. Nếu trúng tuyển nguyện vọng trước, TS sẽ không được quyền xét tiếp nguyện vọng sau.

Thời hạn đăng ký xét tuyển bằng phương thức này sẽ đến hết ngày 15-6. Sau đó, thí sinh được phép điều chỉnh nguyện vọng trong thời gian một tuần sau khi đợt 2 của kỳ thi này diễn ra (từ ngày 8 đến 14-7).

Các đơn vị thành viên của ĐH Quốc gia TP.HCM sẽ công bố kết quả xét tuyển bằng điểm thi đánh giá năng lực từ 15-7 - 17-7 tới.

Đồng thời, ngày 15-4 cũng là ngày mở cổng đăng ký thi năng lực đợt 2, kéo dài đến 31-5. Và kỳ thi đánh giá năng lực đợt 2 sẽ diễn ra vào ngày 7-7.

Được biết, đến nay, đã có 29 đơn vị đăng ký dùng kết quả kỳ thi đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia TP.HCM để xét tuyển, gồm 8 đơn vị thành viên và 21 đơn vị bên ngoài.


Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm