Thứ trưởng Bộ GD: 'Cấm dạy luật, báo...' là lỗi kỹ thuật

Thứ trưởng Luận cho rằng, bản dự thảo lần 1 của thông tư quy định cụ thể một số điều kiện, hồ sơ mở ngành đào tạo trình độ CĐ, ĐH, thạc sĩ, tiến sĩ đưa lên mạng lấy ý kiến ngày 23/2 có sơ suất về lỗi kỹ thuật. Do đó, mới để sót ý "các trường ngoài công lập không mở các ngành sư phạm, luật và báo chí" ở khoản 3, điều 3.

Thực tế, "chưa bao giờ có chủ trương như vậy", Thứ trưởng nói.

Chiều cùng ngày, Vụ trưởng Vụ Giáo dục ĐH Trần Thị Hà cũng cho biết, có sơ suất nêu trên là do lỗi kỹ thuật trong việc soạn thảo văn bản chứ không phải là chủ trương của Bộ.

Theo bà Hà, việc đưa dự thảo chưa hoàn chỉnh lên mạng thông tin của Bộ ngày 23/2 là lỗi của Vụ Giáo dục ĐH. Trong quá trình soạn thảo thông tư, tổ soạn thảo đã ghi lại những góp ý. Khi đưa lên mạng lấy ý kiến thì bộ phận phụ trách soạn thảo đã gửi nhầm "bản nháp", không phải là bản chính thức.

Còn Vụ phó Nguyễn Thị Lê Hương cho hay, sau khi phát hiện có sơ suất, bản dự thảo lần 2 được đưa lên mạng ngày 24/2 đã không có phần "các trường ngoài công lập không mở các ngành sư phạm, luật và báo chí".

Trong cả ngày 25/2, mạng của GD-ĐT, nơi đăng tải dự thảo, không truy cập được. 

Đến ngày 26/2, bản dự thảo lần 2 đã được đăng tải và cắt bỏ câu có nội dung liên quan.

Bà Hà cho hay, theo quy định ở bản dự thảo 2, các trường tư nếu đủ điều kiện mở ngành sư phạm, luật và báo chí thì cũng được mở ngành theo quy định như những trường ĐH, CĐ khác.

Theo Kiều Oanh (VNN)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm