Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng làm việc với BGH trường ĐH Tôn Đức Thắng

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, đi thăm khuôn viên của Trường ĐH Tôn Đức Thắng, sáng 8-2. Ảnh: P.ĐIỀN 

Tại buổi làm việc, thủ tướng đã đánh giá cao nỗ lực, phấn đấu của Trường ĐH Tôn Đức Thắng trong 18 năm qua. Đặc biệt cơ sở vật chất, ký túc xá, hệ thống sinh hoạt, giải trí của nhà trường được xây dựng khang trang.

Thủ tướng cho rằng, phát triển phải từ nội lực trong nước chứ không thể ai làm thay, trong đó nguồn lực chất lượng cao là yếu tố quan trọng hàng đầu để phát triển đất nước. Trong điều kiện cạnh tranh toàn cầu, quốc gia nào muốn có năng suất cao, phát triển vượt bậc đều tập trung phát triển nguồn nhân lực.

Cạnh đó thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cũng boăn khoăn, về chất lượng giáo dục THPT dù đã có nỗ lực nhưng còn phải cố gắng. Riêng công tác đào tạo nghề có khoảng cách khá xa so với thế giới. Theo đó thời gian tới cần tập trung cải tiến chất lượng đào tạo để rút ngắn khoảng cách so với các nước tiên tiến.

Thủ tướng nêu giải pháp, để rút ngắn khoảng cách với các nước, cần thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ để cao chất lượng giáo dục. Một trong giải pháp đó là tự chủ về tài chính, nhân sự, tuyển sinh, đào tạo… trong các trường...

Thủ tướng cũng lưu ý, thời gian tới cần hoàn thiện cơ chế tự chủ, các trường nếu không tự chủ toàn bộ thì cần tự chủ từng bước. Tự chủ không có nghĩa muốn làm gì thì làm mà phải dựa trên khung luật pháp. Trong đó tập trung nâng cao đội ngũ giáo viên giỏi, cán bộ quản lý giỏi làm nồng cốt. Đặc biệt phấn đầu để Việt Nam có trường nằm trong tốp 100 của khu vực và thế giới.

Thủ tướng cũng hoan nghênh Trường ĐH Tôn Đức Thắng đã đạt chuẩn đại học 3 sao do Tổ chức gắn sao đại học Anh quốc (QS Stars Ranking) công nhận. Và tiếp nhận hai bằng sáng chế khoa học do Cục sáng chế và nhãn hiệu thương mại Hoa Kỳ (USPTO) cấp.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm