Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự lễ khai giảng tại Kon Tum

Trường Phổ thông Dân tộc nội trú huyện Tu Mơ Rông được thành lập năm 2006. Đây là ngôi trường ở huyện vùng sâu, vùng xa, khó khăn nhất của tỉnh Kon Tum.

Trường thành lập với sứ mệnh đào tạo con em dân tộc thiểu số, tạo nguồn cán bộ và nguồn nhân lực có chất lượng cho địa phương. Trong năm học 2018-2019, trường có gần 400 học sinh với 14 lớp học. Số học sinh được hưởng chế độ nội trú là 237 em, trong đó có 90 học sinh lớp 10.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đánh trống khai giảng năm học mới 2018-2019 tại Trường PT Dân tộc nội trú huyện Tu Mơ Rông (Kon Tum).

Phát biểu tại lễ khai giảng, Thủ tướng xúc động khi chứng kiến những khó khăn của trường, của huyện Tu Mơ Rông nói riêng và tỉnh Kon Tum nói chung. Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Thủ tướng gửi tới các em học sinh những tình cảm thân thương nhất.

“Hiện cả nước có 319 trường dân tộc nội trú, trong đó Kon Tum có trường dân tộc nội trú ở tỉnh và ở tất cả các huyện. Điều này thể hiện sự quan tâm của Đảng, Nhà nước đối với đồng bào dân tộc thiểu số, trẻ em vùng sâu, vùng xa để các em có điều kiện phát triển trong tương lai” - Thủ tướng phát biểu.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tặng quà cho học sinh vùng sâu, vùng xa của huyện Tu Mơ Rông.

Cũng nhân dịp này, Thủ tướng đề nghị ngành giáo dục đào tạo của tỉnh tiếp tục đổi mới toàn diện căn bản về giáo dục và đào tạo, thực hiện chuyển giáo dục nặng về truyền thụ kiến thức sang giáo dục toàn diện, chú trọng phẩm chất, năng lực.

Thủ tướng cũng đã tặng 500 bộ sách giáo khoa cho học sinh huyện Tu Mơ Rông. Tặng Trường Phổ thông Dân tộc nội trú huyện Tu Mơ Rông hệ thống máy lọc nước uống sạch trị giá 150 triệu đồng, tặng quà cho các học sinh nghèo vượt khó.

Cạnh đó, Bộ trưởng Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Đỗ Xuân Chiến, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cũng tặng ngành giáo dục huyện Tu Mơ Rông mỗi đơn vị 50 triệu đồng để động viên các học sinh bước vào năm học mới.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm