Thủ tướng trao bằng khen cho bảy học sinh đoạt huy chương vàng Olympic

Chiều 26-11, Bộ GD&ĐT gặp mặt báo chí về chương trình tuyên dương học sinh đạt giải Olympic quốc tế và học sinh xuất sắc kỳ thi THPT quốc gia năm 2015.

Trong số 45 em học sinh được tuyên dương có 28 em tham gia dự thi Olympic khu vực và quốc tế, 15 em học sinh xuất sắc trong kỳ thi THPT quốc gia, hai em tham dự kỳ thi khoa học kỹ thuật Intel ISEF.

Theo kế hoạch tại buổi lễ tuyên dương, bảy em học sinh đoạt huy chương vàng Olympic quốc tế sẽ được nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ. Bộ GD&ĐT, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh sẽ tặng bằng khen cho các học sinh còn lại.

Thủ tướng trao bằng khen cho bảy học sinh đoạt huy chương vàng Olympic ảnh 1
Bảy học sinh đoạt huy chương vàng Olympic quốc tế sẽ nhận được bằng khen của Thủ tướng Chính phủ. Ảnh tư liệu 

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Thị Nghĩa cho biết việc tổ chức tuyên dương các em học sinh đoạt giải và kết quả thi cao chính là tôn vinh truyền thống hiếu học có từ bao đời nay của dân tộc, qua đó khích lệ tinh thần học tập trong học sinh cả nước.

Mỗi học sinh cũng sẽ nhận được một thẻ ngân hàng có số dư tài khoản 10 triệu đồng và một suất học bổng toàn phần trong trường hợp em đó theo học hệ chính quy và đạt danh hiệu sinh viên từ khá trở lên trong các năm học tại trường ĐH công lập.
Bộ cũng sẽ tặng bằng khen cho năm tập thể và 30 cán bộ, giáo viên có thành tích trong công tác tập huấn và hướng dẫn các đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế và khu vực năm 2015.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm