Thừa Thiên Huế có 5 học sinh thi THPT vào đợt 2

Chiều 9-8, ông Nguyễn Tân, Giám đốc Sở GD&ĐT Thừa Thiên - Huế cho biết, toàn tỉnh có 5 em học sinh sẽ dự thi tốt nghiệp THPT vào đợt 2 vì liên quan đến dịch COVID-19.

Thí sinh hoàn thành ngày thi đầu tiên. Ảnh: N.DO

Cụ thể, có 4 thí sinh thuộc diện F1 của các bệnh nhân dương tính COVID-19 và 1 thí sinh đang ở Đà Nẵng không ra kịp, nếu ra thì sẽ bị cách ly 14 ngày nên không thể kịp thi đợt 1. Tất cả 5 thí sinh này sẽ được dự thi vào đợt 2.

Theo ông Tân cho biết, trong quá trình thi THPT diễn ra, nếu xảy ra những trường hợp đặc biệt khác như phát sinh thêm F1 của ca nhiễm COVID-19 mới thì sẽ cho thí sinh đó nghỉ thi và chuyển sang thi vào đợt 2. Kết quả môn thi trước sẽ được bảo lưu hay thi lại tất cả các môn như thí sinh đợt 2 thì sẽ xin ý kiến của bộ GD&ĐT.

Năm nay toàn tỉnh có 11 thí sinh được đặc cách tốt nghiệp THPT, trong số này có 4 học sinh khuyết tật và 7 học sinh nằm trong đội tuyển Olympic.

Trong ngày thi đầu tiên, buổi thi môn Ngữ văn, toàn tỉnh có 12.339 thí sinh dự thi, vắng 54 thí sinh, đạt tỷ lệ 99,56%; 12.519 thí sinh đăng kí thi môn Toán, 55 em vắng, tỉ lệ dự thi 99,56%.

Kết thúc hai môn thi đầu tiên không có giáo viên và học sinh vi phạm quy chế thi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm