Tìm những điều mới lạ như ‘Thủy tinh không dễ vỡ’

Đó là chủ đề được các bạn sinh viên khóa 2014, khoa Báo Chí và Truyền Thông - ĐH Khoa học Xã Hội và Nhân Văn TP.HCM đặt ra tại triển lãm ảnh “TÌM” diễn ra sáng 26-02 tại sảnh D của trường.

Các phóng sự ảnh được thực hiện bởi những bạn sinh viên năm 2 trong suốt quá trình môn học kỹ năng nhiếp ảnh và ảnh báo chí do nhiếp ảnh gia Phan Quang trực tiếp giảng dạy.

“TÌM”, là cơ hội để các bạn nhìn lại quá trình tự học hỏi, tiếp thu trong suốt thời gian trải qua môn học, vừa là một câu hỏi thường trực cho những sinh viên theo đuổi nghề báo: Ta cần phải tìm gì? Ta sẽ tìm thấy? Và làm thế nào để luôn tìm được những điều mới lạ ẩn chứa trong cuộc sống hằng ngày qua những bức ảnh?

“Ban đầu khi tiếp xúc em cũng có cảm giác hơi sợ nhưng sau đó nhận thấy được trong các em một tâm hồn trong sáng, một ý chí vượt lên hoàn cảnh mãnh liệt. Qua phóng sự “Thủy tinh không dễ vỡ” em muốn đưa đến tất cả bạn đọc thông điệp rằng hãy cố gắng vượt lên hoàn cảnh của chính bản thân mình, những em nhỏ tuy không lành lặn nhưng vẫn làm được, đó là động lực để chúng ta noi theo” - bạn Đặng Thanh Đảm, sinh viên năm 2 khoa Báo chí, chia sẻ.

Những bức ảnh, tuy còn non nớt về suy nghĩ, về đề tài nhưng bên trong đó là biết bao câu chuyện cuộc sống thường nhật, những tấm lòng san sẻ yêu thương và cũng đâu đó qua những bức ảnh chúng ta nhận ra sự đồng điệu của tác giả, của nhân vật và của câu chuyện các bạn sinh viên muốn truyền đạt qua từng cú bấm máy không chuyên.

Triểm lãm ảnh sẽ diễn ra từ 8 giờ sáng 26-2 đến 12 giờ ngày 28-2.

Nhóm các bạn trẻ đang xem các phóng sự ảnh được trưng bày tại sảnh D Trường ĐH KHXH và NV. Ảnh HG

Phóng sự ảnh : Cụ già nghèo cưu mang chó mèo bị bỏ rơi ở Sài Gòn” của sinh viên Võ Thị Vân Anh. Ảnh: HG

Phóng sự ảnh Thân sâu hồn bướm - Trò đùa của số phận” của sinh viên Trọng Huy. Ảnh: HG

Những bức phóng sự ảnh với nhiều đề tài gần với cuộc sống rất hấp dẫn. Ảnh: HP

Phóng sự ảnh Nghề vượt sóng cứu người. Ảnh: HP

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm