Tỉnh đầu tiên công bố dịch cho học sinh nghỉ học hết tháng 2

Ngày 15-2, Sở GD&ĐT tỉnh Khánh Hòa có công văn cho học sinh từ mầm non đến THPT, học viên các cơ sở giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh này tiếp tục nghỉ học đến hết tháng 2-2020 để phòng tránh dịch bệnh COVID-19.

Phun thuốc khử trùng môi trường một trường học ở TP Nha Trang (Khánh Hòa). Ảnh: MT

Công văn trên được ban hành sau khi UBND tỉnh có văn bản chỉ đạo Sở GD&ĐT kéo dài thời gian nghỉ học của học sinh, sinh viên, học viên do dịch bệnh COVID-19. 

Trước đó, ngày 2-2, UBND tỉnh Khánh Hòa cho học sinh trên địa bàn tỉnh nghỉ học từ ngày 3-2 đến khi có thông báo mới để phòng tránh dịch bệnh.

Đến ngày 12-2, UBND tỉnh Khánh Hòa có công văn đồng ý cho học sinh các cấp trên địa bàn tỉnh này đi học lại từ ngày 17-2. Tuy nhiên, sau khi Bộ GD&ĐT có công văn đề nghị chủ tịch UBND các tỉnh xem xét tiếp tục cho học sinh, sinh viên, học viên nghỉ học đến hết tháng 2-2020, UBND tỉnh đã có công văn chỉ đạo Sở GD&ĐT trình phương án cho học sinh tiếp tục nghỉ học.

Như PLO đã thông tin, Khánh Hòa là tỉnh đầu tiên được Bộ Y tế công bố dịch bệnh do COVID-19 gây ra. Ngày 4-2, nữ bệnh nhân dương tính với COVID-19 ở Khánh Hòa đã được xuất viện sau khi được điều trị khỏi. Đến nay, tỉnh Khánh Hòa chưa phát hiện trường hợp khác nhiễm bệnh.

* Ngày 15-2, UBND các tỉnh Bình Định, Phú Yên cũng đã có công văn đồng ý cho học sinh các cấp nghỉ học đến hết tháng 2-2020 để phòng tránh dịch bệnh COVID-19.

Sở GD&ĐT tỉnh Phú Yên yêu cầu thủ trưởng các đơn vị chỉ đạo giáo viên tiếp tục hướng dẫn học sinh tự ôn tập, làm bài tập trong thời gian nghỉ học qua Zalo, Facebook, email hoặc giảng dạy trực tuyến cho học sinh. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm