Tình nguyện viên cõng bạn vào phòng thi

Đó là trường hợp của thí sinh Bạch Văn Nhật Cường (ở tại thôn Phước Linh, xã Phú Mỹ, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên-Huế) thí sinh tham gia kỳ thi THPT quốc gia tại điểm thi Trường ĐH Ngoại ngữ Huế.

Tình nguyện viên cõng Cường vào phòng thi. Ảnh: Nguyễn Do

Khoảng 16 giờ, khi môn thi vật lý gần kết thúc, ông Bạch Văn Lành là bố của thí sinh Cường đã đến điểm thi, khi mới dừng xe các tình nguyện viên nhanh miệng nói: “Bác đứng đó đợi một chút ạ! Có bạn tình nguyện viên vào cõng em ra rồi”.

Bác Bạch Văn Lành cho biết: “Lớp 2 cháu Cường đã bị teo chân, từ đó không thể đi lại được nhưng Cường vẫn quyết tâm đi học. Mỗi khi đi học, một thì tôi chở đi, nếu tôi bận việc thì nhờ những người bạn đến đón”.

Được biết, gia đình Cường có 3 anh em điều bị tật không đi lại được. Dù gia đình thuộc diện hộ nghèo và không thể đi được nhưng Cường vẫn quyết tâm theo con chữ với mong muốn sau này có công việc ổn định hơn.

12 năm đi học Cường điều được danh hiệu học sinh giỏi. Với đam mê về công nghệ nên năm nay Cường quyết định đăng ký ngành công nghệ thông tin ở Trường ĐH Khoa học Huế.

Các bạn tình nguyện viên cho biết mỗi ngày ông Lành điều chở Cường đến điểm thi khá sớm, khi đến điểm thi một tình nguyện viên cõng Cường vào phòng, thi xong các bạn lại vào cõng thí sinh ra.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm