Tổng thống Obama gửi thư chúc mừng Đỗ Nhật Nam

Ngay khi Nam vừa trở về Việt Nam nghỉ hè, những giấy khen, chứng nhận thành tích khi theo học tại trường St. Paul The Apostle, Mỹ được cô giáo dạy tiếng Anh đăng tải lên Facebook.

Trong số đó, đáng chú ý nhất là bức thư chúc mừng của Tổng thống Mỹ Barack Obama gửi Nam, với nội dung: "Chúc mừng em đã đạt giải thưởng giáo dục của Tổng thống Mỹ".

Đỗ Nhật Nam trưởng thành tại Mỹ.
Đỗ Nhật Nam tại Mỹ.

Trong thư, Tổng thống Brack Obama viết: "Chúc mừng em đã giành được giải thưởng giáo dục của tổng thống Mỹ. Tôi rất vinh dự khi được cùng gia đình, bạn bè và thầy cô giáo của em để cùng ghi nhận thành tựu đáng quý này.

Bức thư từ Tổng thống Obama gửi cho Đỗ Nhật Nam.
Bức thư từ Tổng thống Obama gửi cho Đỗ Nhật Nam.

Sức sáng tạo và năng lượng của những người trẻ tuổi chính là chìa khóa trong sự thành công của nước Mỹ. Giải thưởng này cho thấy sự siêng năng của em trong lớp học.

Những học sinh giỏi, năng động như em đã truyền cảm hứng cho tôi. Tôi biết em sẽ dùng kiến thức và đam mê của mình để tự định hướng tương lai. Bằng cách tập trung tinh thần và luôn nỗ lực để giúp những người xung quanh, em có thể chuẩn bị cho thành công của bản thân và góp phần vào việc viết lên chương vĩ đại tiếp theo trong câu chuyện của nước Mỹ.

Một lần nữa, xin chúc mừng em, hãy tập trung và tự thúc đẩy chính mình, tiềm năng của con người là không giới hạn. Tôi hy vọng em sẽ tiếp tục làm được những điều đặc biệt như bây giờ.

Barack Obama".

Đỗ Nhật Nam nhận được nhiều bằng khen sau thời gian học tại Mỹ.
Đỗ Nhật Nam nhận được nhiều bằng khen sau thời gian học tại Mỹ.

Kỳ nghỉ hè ở Việt Nam, một trong những việc đầu tiên Nam làm là mở lớp tiếng Anh dạy miễn phí cho trẻ em.

Đỗ Nhật Nam vừa kết thúc chương trình lớp 8 tại bang Texas, Mỹ. "Thần đồng" đạt giải thưởng giáo dục Quốc gia Mỹ và được công nhận có thành tích học tập xuất sắc năm 2015.

Trước đó, Nam vượt qua kỳ thi thi ACT American College Testing, lọt vào danh sách những học sinh có điểm cao nhất Đại học Johns Hopkins (Mỹ).

Theo Zing

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm