TP.HCM: Các trường đại học lên đường làm nhiệm vụ coi thi

TP.HCM có 23 trường ĐH được giao nhiệm vụ phối hợp với Sở GD&ĐT các tỉnh phía Nam để tổ chức kỳ thi THPT quốc gia.

Cán bộ, giảng viên Trường ĐH Nông Lâm TP.HCM lên đường làm nhiệm vụ tại cụm thi 38 (Gia Lai). Ảnh: HUY LÂN

Ông Huỳnh Văn Sơn, Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm TP.HCM, cho biết năm nay trường thực thi nhiệm vụ tổ chức kỳ thi THPT quốc gia tại thành phố Bà Rịa, thành phố Vũng Tàu, các huyện: Tân Thành, Châu Đức, Xuyên Mộc, Côn Đảo với số lượng điểm thi là 15 trường.

Theo ông Sơn, số lượng cán bộ tham dự coi thi của trường là 534 người gồm phó điểm trưởng, giám sát, cán bộ coi thi, thanh tra. Mục tiêu của trường là cùng phối hợp với tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tham gia tốt các khâu của quá trình phối hợp, huy động lực lượng cán bộ viên chức tham gia công tác tổ chức thi an toàn tuyệt đối, khách quan, công bằng, tiết kiệm… Toàn trường sẽ tập trung vào đợt cao điểm từ ngày 23-6 đến 27-6-2018, bao gồm các công tác chuẩn bị từ ngày 23-6 sẽ có mặt tại tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu.

Cũng có số lượng cán bộ, giảng viên tham gia phối hợp tổ chức kỳ thi khá lớn nên công tác tập huấn, tiền trạm đã được Trường ĐH Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM chuẩn bị suốt nhiều tháng nay.

Theo ThS Phạm Thái Sơn, Giám đốc Trung tâm tuyển sinh Trường ĐH Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM, năm nay trường phối hợp với tỉnh Tây Nam để tổ chức kỳ thi THPT quốc gia năm 2018. Tổng số thí sinh là 8.900 (8.193 thí sinh THPT, 303 thí sinh hệ GDTX, 404 thí sinh tự do). Có tất cả 16 điểm thi được bố trí tại TP Tây Ninh và tám huyện của tỉnh. Tổng số 411 phòng thi. Năm nay, trường phải cử 450 cán bộ, giảng viên phục vụ cho công tác coi thi, giám sát, thanh tra.

Ông Sơn cho biết ngày 22-6, ban chỉ đạo thi đã họp để kiểm tra, ra soát lần nữa để kỳ thi được triển khai tốt nhất. 8 giờ ngày 23-6, các thành viên trong ban coi thi, ban thư ký xuất phát, 12 gờ ban thanh tra xuất phát và 14 giờ toàn thể cán bộ coi thi, giám sát, lãnh đạo điểm thi sẽ xuất phát đi làm nhiệm vụ. Ngoài ra trường cũng bố trí gần 50 bạn sinh viên làm công tác tiếp sức mùa thi để phối hợp với tỉnh đoàn Tây Ninh tổ chức tốt nhất công tác hỗ trợ thí sinh.

Trước đó, vào sáng 22-6, Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM đã lên đường làm nhiệm vụ phối hợp với hai tỉnh là Bình Định và Phú Yên tổ chức kỳ thi. PGS-TS Đỗ Văn Dũng, Hiệu trưởng nhà trường, cho biết trường phân công 470 giảng viên, cán bộ đi Bình Định và 70 cán bộ, giảng viên đến Phú Yên để phối hợp tổ chức kỳ thi. Năm nay, cán bộ, giảng viên của trường tham gia coi thi được trường hỗ trợ mỗi người 1 triệu đồng chi phí ăn ở. Ngoài ra, hơn 20 trung tâm thuộc trường còn chuẩn bị nhiều suất học bổng, các thông tin tư vấn để hỗ trợ thí sinh có nhu cầu trước và trong kỳ thi.

Cũng trong ngày hôm qua, 375 cán bộ, giảng viên Trường ĐH Nông Lâm TP.HCM đã lên đường đến Gia Lai tham gia công tác coi thi. Cũng sáng cùng ngày, 400 cán bộ, giảng viên Trường ĐH Mở TP.HCM cũng đã ra Bình Thuận hỗ trợ công tác coi thi.  

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm