TP.HCM cấm tư vấn du học trong khuôn viên trường học

Đây là một trong những nội dung trong văn bản vừa được Sở GD&ĐT TP.HCM gửi đến các đơn vị trực thuộc yêu cầu thực hiện đúng quy định về việc tiếp khách nước ngoài và những hoạt động quảng cáo, tư vấn du học trong nhà trường. Mọi hoạt động có liên quan đến các doanh nghiệp hoặc có tài trợ đều phải có ý kiến chỉ đạo bằng văn bản của Sở GD&ĐT.

Đối với hoạt động tư vấn du học, Sở chỉ chấp nhận cho các đơn vị tiếp các đoàn khách nước ngoài đến để trao đổi kinh nghiệm, giao lưu văn hóa, trao đổi cơ hội hợp tác. Các đơn vị tuyệt đối không được cho phép các trường nước ngoài hay các công ty tư vấn du học trong nước tổ chức các hoạt động tư vấn du học trong khuôn viên trường. Các tổ chức nói trên chỉ được phép tổ chức các hoạt động tư vấn du học, hội thảo, triển lãm du học tại một địa điểm ở ngoài trường và gửi thư mời tham dự đến cho học sinh.

Việc tiếp khách nước ngoài phải sắp xếp hợp lý, không để ảnh hưởng đến việc thực hiện chương trình dạy học. Cạnh đó, không tiếp khách khi chưa có ý kiến của Sở GD&ĐT TP.HCM và văn bản chấp thuận của UBND TP.HCM.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm