TP.HCM cho phép các trường tổ chức hoạt động căn tin, bán trú

Sở GD&ĐT TP.HCM vừa ban hành văn bản về việc tiếp tục thực hiện công tác phòng, chống dịch COVID-19 trong ngành GD&ĐT TP.HCM. Trong đó, văn bản có đề cập đến hoạt động tổ chức bán trú, căn tin trong các trường học. 

Học sinh lớp 1 Trường Tiểu học Yên Thế, quận Tân Bình lắng nghe cô giáo hướng dẫn cách rửa tay đúng cách trong ngày đầu tiên trở lại trường. Ảnh: NQ

Theo đó, Sở GD&ĐT TP.HCM đề nghị thủ trưởng các đơn vị, cơ sở giáo dục thực hiện nghiêm các nội dung sau:

Tăng cường thực hiện công tác khử khuẩn vệ sinh trường, lớp học mỗi ngày, định kỳ theo quy định.

Bố trí đầy đủ vòi nước sạch, xà phòng và tổ chức cho học sinh rửa tay đúng cách thường xuyên (trước khi vào lớp, trước và sau khi ăn, sau khi ra chơi/nghỉ giữa giờ, sau khi đi vệ sinh, khi tay bẩn). Được sử dụng điều hòa trong lớp học, cuối mỗi buổi học phải mở cửa phòng học tạo sự thông thoáng.

Không bắt buộc giãn cách trong trường, lớp học; khuyến khích học sinh đeo khẩu trang trong lớp học (không bắt buộc); tiếp tục duy trì đeo khẩu trang trên đường đến trường, trước khi vào lớp, trong giờ ra chơi, khi ra khỏi lớp và trên đường về nhà.

Các hoạt động có tập trung đông người, hoạt động giáo dục, thể dục, thể thao, dịch vụ (căn tin, bếp ăn, bán trú...) khi được tổ chức trong nhà trường phải thực hiện tốt các biện pháp bảo đảm an toàn như đeo khẩu trang, sát khuẩn tay, sát khuẩn bề mặt.

Trước đó, vào ngày 9-5, Sở GD&ĐT TP.HCM đã có văn bản mới thông báo đến các cơ sở giáo dục về việc tiếp tục thực hiện công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Theo đó, Sở GD&ĐT đề nghị các đơn vị, cơ sở giáo dục trên địa bàn TP thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch như đeo khẩu trang, sát khuẩn tay, khử khuẩn bề mặt… theo các văn bản chỉ đạo trước đó và theo văn bản của UBND TP cũng như Thông báo 177 về kết luận của Thủ tướng Chính phủ.

Bố trí các hoạt động dạy, học trực tiếp cả ngày thứ Bảy, cả hai buổi sáng, chiều, kết hợp với việc dạy trực tuyến, học qua truyền hình; có kế hoạch phụ đạo miễn phí cho học sinh yếu, đảm bảo hoàn thành tốt chương trình năm học 2019-2020.

TP.HCM bỏ giãn cách trong lớp học
TP.HCM bỏ giãn cách trong lớp học
(PLO)- Bố trí các hoạt động day-học trực tiếp cả ngày thứ Bảy, cả hai buổi sáng - chiều, kết hợp với việc dạy trực tuyến.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm