TP.HCM: Đình chỉ hoạt động một cơ sở mầm non

Trao đổi với PLO vào sáng 6-11, bà Phan Thị Kim Duyên, Phó Trưởng phòng GD&ĐT quận 9, cho biết ngày 4-11, Phòng GD&ĐT quận đã mời chủ đầu tư trường Kid's Club lên làm việc tại UBND phường Phước Long A để xử lý vi phạm hành chính.

Do mức phạt quá phạm vi của phường nên hiện phường đang làm công văn gửi lên phòng để tham mưu UBND quận ra quyết định xử phạt.

Bên cạnh đó, quận đã quyết định đình chỉ hoạt động của trường Kid’s Club tại cơ sở chung cư Him Lam Phú An, phường Phước Long A, quận 9.

Quyết định này có hiệu lực từ ngày 9-11 với lý do trường được thành lập tháng 9-2020. Tuy nhiên trường chưa được cấp phép hoạt động nhưng vẫn tổ chức giữ trẻ là sai quy định.

Trước khi dừng hoạt động, nhà trường phải thông báo cho phụ huynh để họ chủ động gửi trẻ ở những nơi khác.

“Hiện trên địa bàn phường Phước Long A có trường mầm non công lập Hoa Sen còn có đủ khả năng để nhận học sinh vào học. Nếu phụ huynh có nhu cầu có thể đến liên hệ” - Phó Trưởng phòng GD&ĐT quận 9 nói thêm.

Bà Duyên cũng cho biết, tại trường cũng vừa xảy ra sự việc nhiều học sinh bị nôn ói. Điều đáng nói, sự việc xảy ra từ ngày 23-10 nhưng trường tự xử lý với phụ huynh, không báo cáo với phường và phòng GD&ĐT.

Đến ngày 3-11, khi trường tổ chức họp phụ huynh, thông tin về sự việc, phòng GD&ĐT với phường mới nắm sự việc và đến dự.

Theo giải thích của trường thì quy trình trong ngày xảy ra sự cố có sự thay đổi về nhân sự bếp ăn do nhân viên bếp nghỉ đột xuất. Giáo viên và nhân viên trường xuống làm thay. Do không nắm rõ chuyên môn nên họ không thực hiện đúng về quy trình đảm bảo an toàn thực phẩm.

Phó Trưởng phòng GD&ĐT quận 9 chia sẻ thêm, sau sự việc trên phòng GD&ĐT sẽ đẩy mạnh tuyên truyền đến các cơ sở, tuyệt đối không được tổ chức hoạt động khi chưa được cấp phép. Mặt khác, phòng sẽ tăng cường phối hợp với địa phương kiểm tra đột xuất.

Về vấn đề đảm bảo an toàn thực phẩm, phòng vừa tổ chức họp với các cơ sở giáo dục trên địa bàn để quán triệt một số nội dung. Thứ nhất, các đơn vị đã thành lập tổ kiểm tra chất lượng bữa ăn cũng như kiểm tra thực phẩm đầu vào trong quá trình chế biến cần phải phát huy năng lực của thành viên. Nhà trường phải tăng cường giám sát và tạo đều kiện phụ huynh giám sát với nhà trường để họ an tâm.

Thứ hai, người trực tiếp làm cấp dưỡng phải tăng cường bao quát, kiểm tra để không xảy ra những sự cố đáng tiếc.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10,

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10,

(PLO)- Học sinh Hà Nội sẽ thi 3 môn vào lớp 10 là Toán, Văn, Ngoại ngữ trong kỳ thi vào THPT công lập, không có môn thứ tư. Hà Nội có khoảng 135.000 học sinh lớp 9, nhưng chỉ có khoảng 81.000 chỉ tiêu vào lớp 10 các trường công lập.