TP.HCM: Đo thân nhiệt tất cả thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT

Tại buổi họp báo công bố điểm thi tuyển sinh lớp 10 năm 2020, ông Nguyễn Văn Hiếu, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM, cho biết Sở đã chuẩn bị các phương án để tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 một cách an toàn trước diễn biến mới của dịch COVID-19.

Ông Nguyễn Văn Hiếu, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM phát biểu tại buổi họp báo. Ảnh: NQ

Theo Phó giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020,  TP.HCM sẽ tổ chức 115 điểm thi với hơn 10.000 cán bộ coi thi, hơn 4.000 giám khảo tham gia công tác chấm thi.

Ngày 28-7, Sở GD&ĐT TP.HCM sẽ phối hợp với Sở Y tế để lên kế hoạch đảm bảo sức khỏe cho các thành viên tham gia Hội đồng in sao đề thi đồng thời đảm bảo đúng quy chế. 

Ngoài ra, ông Hiếu cũng cho biết, tất cả các khâu của kỳ thi từ vận chuyển đề thi đến các hội đồng thi… đều phải tuân thủ các giải pháp theo hướng dẫn của ngành y tế về phòng chống dịch COVID-19 như đeo khẩu trang ở nơi đông người, đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn.

Giáo viên Trường THPT Phú Nhuận, quận Phú Nhuận đo thân nhiệt cho học sinh trong ngày đầu trở lại trường sau kỳ nghỉ dài tránh dịch. Ảnh: NQ

Theo ông Hiếu, tại mỗi điểm thi sẽ tiến hành đo thân nhiệt cho tất cả các thí sinh. Ngành giáo dục sẽ huy động tối đa các máy đo thân nhiệt, nhân lực để đảm bảo kiểm soát được những thí sinh có thân nhiệt không bình thường, hoặc các biểu hiện ho, sốt... để có những phản ứng kịp thời, xử lý, đảm bảo quyền lợi cho thí sinh.

Ông Hiếu chia sẻ thêm, ở tất cả các điểm thi đều có phòng thi dự phòng để phục vụ các tình huống xấu có thể xảy ra. Nếu thi sinh có biểu hiện các yếu tố dịch tễ nhưng đủ sức khỏe để thi, sẽ phối hợp với y tế tại chỗ đảm bảo cho các em thi tại đây nhưng phải đảm bảo an toàn cho thí sinh và các thí sinh khác tại điểm thi.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 diễn ra trong hai ngày 9 và 10-8 với 5 bài thi độc lập gồm Toán, Ngữ Văn, Ngoại ngữ, bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên, Khoa học xã hội. Năm nay, thí sinh chỉ được chọn thi 1 trong 2 tổ hợp.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm