TP.HCM: Giảm số vụ bạo lực học đường

Bà Trần Thị Kim Thanh, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM, cho biết: Phòng Giáo dục các quận, huyện đã thực hiện ký kết liên tịch với các đơn vị địa phương (công an phường, các đoàn thể..) xây dựng, thực hiện kế hoạch giáo dục, quản lý HS phòng chống ẩu đả, bạo hành trong nhà trường. Trong đó, nêu cao vai trò, giám sát của thầy cô giáo trong việc quan tâm những mối bất hòa, mâu thuẫn trong HS để phối hợp với phụ huynh tìm biện pháp ngăn chặn, quản lý. Nhờ vậy tình trạng HS đánh nhau trong thời gian vừa qua giảm rõ rệt so với năm học 2010-2011.

Tuy nhiên, theo bà Thanh, tình trạng gia tăng bạo lực ở xã hội với các diễn biến phức tạp trên lĩnh vực văn hóa, tinh thần. Lãnh đạo các đơn vị trường học cần đẩy mạnh công tác an ninh, an toàn trường học, tăng cường công tác tư vấn học đường, ngăn chặn kịp thời các mối bất hòa, tạo nhiều sân chơi lành mạnh cho HS…

Ngày 15-2, Sở GD&ĐT tỉnh Khánh Hòa đã có công văn yêu cầu các đơn vị trực thuộc triển khai việc thông báo tới cán bộ, giáo viên, nhân viên, HS và phụ huynh về hiện trạng nguy hiểm của các loại đồ chơi nguy hiểm, dễ kích động gây bạo lực (dao, kiếm, súng bắn nhựa, súng chiếu lade…) trong học sinh.

Sở yêu cầu 100% phụ huynh ký cam kết quản lý con em, đảm bảo không mua, bán, tàng trữ, sử dụng các loại đồ chơi trên; thanh niên xung kích phối hợp với công an, nhà trường cùng phụ huynh kiểm tra, ngăn chặn HS mang các đồ chơi nguy hiểm đến trường; phối hợp với công an khu vực nắm bắt HS vi phạm ngoài nhà trường, kịp thời ngăn chặn.

Q.VIỆT - C.THI - T.NGUYỄN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm