TP.HCM: Không dạy học trực tuyến cho trẻ mầm non

Sở GD&ĐT TP.HCM đã có văn bản hướng dẫn đối với giáo dục mầm non các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.

Theo đó, sở yêu cầu các trường không tổ chức dạy học trực tuyến cho trẻ mầm non mà cần tăng cường truyền thông, hướng dẫn cha mẹ/người chăm sóc trẻ thực hiện chế độ dinh dưỡng khoa học, hợp lý và tổ chức cho trẻ em vui chơi tại nhà.

Đối với trẻ mẫu giáo 5 tuổi, giáo viên duy trì kết nối với phụ huynh thông qua các nhóm zalo, viber…chia sẻ, tư vấn hướng dẫn trẻ khi ở nhà nhằm chuẩn bị tốt tâm thế, kỹ năng cần thiết để trẻ có thể sẵn sàng vào lớp một.

Để chuẩn bị đón trẻ quay lại trường, đề nghị các trường chuẩn bị đầy đủ điều kiện vệ sinh khử khuẩn, khai báo y tế, các trang thiết bị phòng chống dịch…theo quy định.

Khi trẻ đến trường trở lại, các trường đảm bảo đầy đủ các điều kiện phòng chống dịch theo quy định; giáo viên ưu tiên tổ chức hướng dẫn các nội dung bài tập trên bộ học liệu cá nhân trẻ.

Trước đó, ngày 24-2, UBND TP.HCM đã ra văn bản chỉ đạo cho phép học sinh, sinh viên, học viên các cơ sở giáo dục từ mầm non cho đến THPT và các cơ sở giáo dục nghề nghiệp đi học trở lại từ ngày 1-3.

Theo kế hoạch, Sở GD&ĐT cũng sẽ thành lập các đoàn kiểm tra công tác phòng chống dịch trước và khi học sinh đi học trở lại.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm