TP.HCM: Nam sinh lớp 7 tử vong khi học đá bóng

Trao đổi với PLO vào chiều 2-12, ông Trần Anh Tuấn, Giám đốc Trung tâm thể dục thể thao quận 1, xác nhận sự việc trên.

Sân vận động Tao Đàn nơi xảy ra sự việc. Ảnh: NGUYỄN QUYÊN

Theo ông Tuấn, sự việc trên xảy ra vào sáng 30-11, tại lớp học bóng đá cơ bản ở sân vận động Tao Đàn. Khi sự việc xảy ra, phụ huynh cũng chứng kiến vì ngồi trên khán đài theo dõi con học. Theo quy định của trung tâm, học sinh dưới 15 tuổi theo học những lớp này phải có phụ huynh đi cùng.

Thầy Nguyễn Hải Đăng, Trưởng bộ môn bóng đá, Trung tâm thể dục thể thao quận 1, cho hay đây là lớp học cơ bản dành cho học sinh có đam mê về môn bóng đá. Lớp học sẽ diễn ra từ 6 giờ đến 7 giờ 30 phút vào sáng thứ Bảy và Chủ nhật. Lớp học này do phụ huynh tự nguyện đăng ký cho con.

Nói về sự việc trên, thầy Đăng cho hay sáng 30-11, lớp được chia thành hai đội A-B để thi đấu với nhau. Trong lúc thi đấu, một bạn đội A đã sút bóng trúng vào ngực của nam sinh này.

“Sau đó, em ngã xuống. Tôi liền chạy lại hô hấp nhân tạo cho em. Thế nhưng sau vài phút trôi qua, thấy em không có dấu hiệu tỉnh lại nên tôi và phụ huynh liền gọi xe cấp cứu đưa em qua BV đa khoa Sài Gòn vào lúc 7 giờ 30 phút. Đến 9 giờ sáng cùng ngày, bệnh viện thông báo em đã tử vong” - thầy Đăng nói.

Thầy Đăng cho biết thêm, lớp học này tập hợp học sinh nhiều trường có cùng sở thích về môn thể thao vua. Trái bóng được dùng để học là trái bóng số 4, cũng không quá cứng. Hơn nữa, trong quá trình dạy, các trường hợp bị bóng trúng vào người vẫn xảy ra. Nhưng sau khi được các huấn luyện viên hô hấp nhân tạo, các bé đều tỉnh trở lại, trường hợp nam sinh là quá hy hữu. 

Thầy Đăng cũng chia sẻ thêm, trong quá trình tuyển sinh học viên, tại phòng ghi danh, trung tâm luôn lưu ý với phụ huynh về một số trường hợp bệnh lý không nên tham gia lớp học như tim mạch. Khi các bé lên lớp năng khiếu, trung tâm mới có một bài kiểm tra về sức khỏe.

Được biết nam sinh này vừa được mẹ đăng ký theo học lớp từ ngày 26-10. Sau khi sự việc xảy ra, phía Trung tâm thể dục thể thao quận 1 cũng gặp gỡ gia đình động viên, chia sẻ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm