TP.HCM: Quyết định chính thức về ngày học sinh đi học trở lại

Trưa 29-2, UBND TP.HCM đã có văn bản quyết định về thời gian đi học trở lại của học sinh trên địa bàn TP. Cụ thể:

- Học sinh từ mầm non và phổ thông (kể cả giáo dục thường xuyên) từ lớp 1 đến lớp 11, học viên các trung tâm ngoại ngữ, tin học, cơ sở dạy thêm học thêm, kỹ năng sống... sẽ nghỉ học đến hết ngày 15-3.

- Riêng học sinh lớp 12 (cả giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên) nghỉ đến hết ngày 8-3.

- Học sinh, sinh viên, học viên khối giáo dục nghề nghiệp nghỉ học đến hết tháng 3.

Công tác vệ sinh, sát khuẩn trường học được các trường chú trọng thực hiện. Ảnh: TRẦN MINH

Tối 27-2, Bộ GD&ĐT vừa có văn bản đề nghị chủ tịch UBND các tỉnh, thành cho học sinh mầm non, tiểu học, THCS nghỉ học thêm 1-2 tuần để phòng dịch COVID-19. Học sinh THPT, học viên giáo dục thường xuyên đi học trở lại từ ngày 2-3-2020.

Trước đó, tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 diễn ra ngày 25-2, Sở GD&ĐT TP.HCM đã đề xuất phương án cho học sinh đi học trở lại như sau:

- Đối với mầm non: Nghỉ hết ngày 15-3. Ngày 16-3, trẻ lớp lá đi học lại nhưng không tổ chức ăn sáng. Thời gian đi học lại của các lớp khác sẽ được thông báo sau, tùy thuộc tình hình phòng chống dịch của TP.

- Tiểu học: Học sinh nghỉ đến hết ngày 15-3. Ngày 16-3, học sinh lớp 5 đến trường nhưng không tổ chức bán trú. Thời gian đi học của các lớp khác tùy thuộc tình dịch chống dịch của TP và sẽ có thông báo sau.

TP.HCM: Quyết định chính thức về ngày học sinh đi học trở lại ảnh 3

- THCS: Ngày 2-3, học sinh lớp 9 đến lớp, không tổ chức bán trú, chỉ học một buổi. Ngày 16-3, các khối lớp khác đi học lại bình thường.

- THPT (kể cả giáo dục thường xuyên): Ngày 2-3, học sinh lớp 12 đến trường , chỉ học một buổi. Ngày 16-3, các khối lớp còn lại đi học.

Các trường đại học, cao đẳng trực thuộc Bộ GD&ĐT trên địa bàn thực hiện theo cơ chế tự chủ, tự quyết định về phương thức đào tạo, tính toán sắp xếp thời gian.

Các trung tâm ngoại ngữ, tin học, giáo dục kỹ năng sống... hoạt động trở lại từ ngày 16-3.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm