TP.HCM: Tổ chức ngày hội kỹ năng mạnh mẽ cho HS tiểu học

Sở GD&ĐT TP.HCM vừa ban hành kế hoạch tổ chức chương trình ngày hội kỹ năng mạnh mẽ dành cho học sinh tiểu học.

Học sinh trường tiểu học Lương Thế Vinh, quận Gò Vấp.

Bà Bùi Thị Diễm Thu, Phó giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM cho biết, chương trình sẽ tập trung vào 4 nội dung gồm kỹ năng sống đẹp (giao tiếp với bố mẹ, thầy cô, bạn bè..); kỹ năng tự bảo vệ và phòng chống xâm hại; kỹ năng phòng chống tai nạn thương tích, đuối nước và kỹ năng sử dụng mạng xã hội an toàn.

Cũng theo bà Diễm Thu, ngày hội tổ chức để giáo dục cho học sinh những kỹ năng cơ bản, cần thiết, hướng tới hình thành những thói quen, hành vi, thái độ tích cực, lành mạnh. Qua đó hoàn thiện nhân cách trẻ và định hướng phát triển bản thân tốt hơn dựa trên nền tảng giá trị cuộc sống. Nội dung giáo dục kỹ năng phải phù hợp với từng lứa tuổi và tiếp tục được rèn luyện theo mức độ tăng dần.

Trước khi thực hiện, Sở GD&ĐT sẽ tập huấn cho phòng GD&ĐT 24 quận, huyện cùng các giáo viên chủ chốt tham gia.

Chương trình ngày hội kỹ năng mạnh mẽ dự kiến tổ chức vào 2 tuần cuối tháng 5. Sau đó sẽ mở rộng ra các trường tiểu học trên địa bàn TP vào năm học 2019-2020.

Chương trình sẽ được tổ chức vào một buổi sáng trong tuần, tại sân trường.  Các học sinh sẽ  lần lượt vào các trạm rèn luyện kỹ năng. Phụ trách các trạm các giáo viên đã được tập huấn.

Mỗi trạm sẽ huấn luyện cho học sinh một kỹ năng cần thiết thông qua các hình thức vừa học vừa chơi, làm việc nhóm hoặc cá nhân. Mỗi một đợt huấn luyện không quá 30 phút.

Các trạm kỹ năng có thể được thiết kế ngay trên sân trường, hoặc sử dụng các phòng học qua các lớp ở tầng trệt, sắp xếp và trang trí phù hợp với nội dung cần rèn luyện.

Học sinh vượt qua mỗi một trạm kỹ năng sẽ được cấp một chứng chỉ hoặc một sticker, học sinh thu thập đủ chứng chỉ/sticker thì sẽ được nhận phần thưởng vào cuối buổi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm