TP.HCM: Trường học tổ chức bán trú phải tuân thủ phòng dịch

Sở GD&ĐT TP.HCM vừa có văn bản về tăng cường công tác phòng, chống dịch COVID-19 khi học sinh, sinh viên, học viên đi học lại.

Theo đó, Sở GD&ĐT yêu cầu Thủ trưởng các đơn vị tổ chức kiện toàn và phân công nhiệm vụ cụ thể từng thành viên Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tại đơn vị. Xây dựng và tổ chức thực hiện kế hoạch, phòng chống dịch tại đơn vị phù hợp với yêu cầu, tình hình thực tiễn hiện nay. Thường xuyên cập nhật các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch các cấp để triển khai kịp thời, hiệu quả trong từng thời điểm cụ thể.

Nhân viên trường Mầm non Hạnh Thông Tây, quận Gò Vấp đang lau chùi khu vực vui chơi để chuẩn bị đón trẻ đi học trở lại từ ngày 1-3. Ảnh: NQ

Tổ chức thực hiện nghiệm các văn bản chỉ đạo của UBND TP.HCM, văn bản thực hiện Chỉ thị 05 của Thủ tướng Chính phủ và văn bản của Sở GD&ĐT về việc tổ chức giám sát đối với người trở về TP.HCM, đặc biệt lưu ý một số vấn đề.

Toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh, sinh viên, học viên thực hiện khai báo y tế nghiêm túc, trung thực trong ngày đầu tiên đi làm, đi học trở lại; tổ chức khai báo y tế bổ sung ngay khi có sự di chuyển ra vào TP.HCM trong suốt thời gian còn lại của năm học 2020-2021.

Bên cạnh đó, các trường xây dựng phương án cụ thể để thực hiện có hiệu quả nguyên tắc 5K của Bộ Y tế tại đơn vị.

Các hoạt động giáo dục, hoạt động phục vụ cho việc giảng dạy của giáo viên, học tập của học sinh, sinh viên, hoạt động nội trú, bán trú, căng – tin, …trong nhà trường khi tổ chức phải tuân thủ yêu cầu, hướng dẫn của ngành y tế về phòng, chống dịch.

Trước đó, ngày 24-2, UBND TP chỉ đạo cho phép học sinh, sinh viên, học viên các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn TP quay trở lại trường học tập từ ngày 1-3.

Giao Sở GD&ĐT và Sở Lao động – Thương binh và Xã hội chủ động phối hợp với Sở Y tế ban hành các văn bản hướng dẫn các trường triển khai nghiêm các biện pháp phòng tránh.

Giao UBND TP Thủ Đức và các quận. huyện hỗ trợ ngành giáo dục đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch, tổ chức rà soát, kiểm tra tình hình chuẩn bị học sinh quay lai trường.

Đề nghị các trường có trách nhiệm thông báo rộng rãi cho tất cả học sinh, sinh viên, học viên trở về từ vùng dịch hoặc từng di chuyển đến vùng có dịch phải thực hiện khai báo y tế và kiểm tra sức khỏe.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm