TP.HCM vẫn thu học phí như cũ?

Đáng chú ý có tờ trình về cho ý kiến và quyết định chủ trương đầu tư các dự án đầu tư công và tờ trình về miễn, giảm học phí, hỗ trợ chi phí học tập và cơ chế sử dụng học phí đối với cơ sở giáo dục thuộc hệ thống giáo dục quốc dân năm học 2015-2016 trên địa bàn TP.

Về tờ trình miễn, giảm học phí, hỗ trợ chi phí học tập và cơ chế sử dụng học phí đối với cơ sở giáo dục thuộc hệ thống giáo dục quốc dân năm học 2015-2016 trên địa bàn TP (thực hiện theo Nghị định 49 của Chính phủ), UBND TP sẽ xin ý kiến HĐND TP chấp thuận chủ trương tạm thời áp dụng các quy định như cũ, tức là vẫn thu học phí như năm học 2014-2015. Bởi vì hiện tại năm học mới đã gần kề nhưng Chính phủ chưa ban hành nghị định mới thay thế Nghị định số 49 đã hết hiệu lực.

Đối với tờ trình về cho ý kiến và quyết định chủ trương đầu tư các dự án đầu tư công, UBND TP sẽ xin ý kiến HĐND TP đối với bốn dự án nhóm B sử dụng vốn ngân sách trung ương có tổng mức đầu tư hơn 2.721 tỉ đồng (vốn ngân sách TP hơn 821 tỉ đồng); năm dự án nhóm B sử dụng nguồn vốn trái phiếu Chính phủ với tổng mức đầu tư hơn 3.200 tỉ đồng (trong đó vốn ngân sách TP là 524,563 tỉ đồng). Ngoài ra, có 95 dự án nhóm B sử dụng vốn ngân sách TP với tổng mức đầu tư hơn 13.000 tỉ đồng đã được HĐND TP thông qua chủ trương đầu tư từ các năm trước nhưng chưa giao kế hoạch vốn cũng được UBND TP đề xuất HĐND TP có ý kiến tại kỳ họp này.

TÁ LÂM

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm