TP.HCM vinh danh 66 thủ khoa năm 2019

Năm nay, Ban thư ký Hội Sinh viên TP đã xét chọn, tuyên dương 66 thủ khoa thuộc 43 trường đại học (ĐH), học viện, cao đẳng trên địa bàn TP. Trong đó có 40 sinh viên là thủ khoa trúng tuyển vào các trường ĐH, cao Đẳng, học viện và 26 thủ khoa tốt nghiệp có thành tích học tập, rèn luyện xuất sắc trong năm học 2018-2019.

Giao lưu với các thủ khoa tiêu biểu. Ảnh: NGUYỄN QUYÊN

Trong số 40 thủ khoa trúng tuyển, có 22 em trúng tuyển vào trường với số điểm thi THPT quốc gia từ 25 điểm. Trong đó, bảy em đạt từ 27 điểm, một số em đạt 1.100-1.200 điểm trong kỳ thi đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia TP.HCM.

Điển hình có em Phạm Hoàng Gia Khánh (Trường ĐH Sư phạm TP.HCM) từng là thủ khoa kỳ thi THPT quốc gia toàn quốc năm 2015. Từ bỏ ba năm học ngành y, Khánh thi lại vào ngành sư phạm để theo đuổi ước mơ giáo viên môn hóa. Hay Lê Minh Giao (thủ khoa Học viện Cán bộ TP), từng có ý định bảo lưu kết quả, nghỉ học một năm để đi làm kiếm tiền rồi mới quay lại giảng đường. Nhưng được sự chung tay của xã hội, Giao đã sẵn sàng nhập học.

Trong 26 thủ khoa tốt nghiệp đầu ra, có 23 sinh viên là cán bộ đoàn, hội từ cấp bí thư chi đoàn, chi hội trưởng trở lên, 12 sinh viên từng đạt giải thưởng “Sinh viên 5 tốt” các cấp và bốn sinh viên đạt giải thưởng “Sao tháng giêng”.

Các thủ khoa được vinh danh năm học 2018-2019. Ảnh: NGUYỄN QUYÊN

Năm nay chương trình đặc biệt vinh danh những sinh viên đạt thành tích thủ khoa toàn trường, xuất sắc trong học tập, rèn luyện kỹ năng, nghiên cứu khoa học, từng tham gia các hoạt động trao đổi, giao lưu sinh viên quốc tế. Điển hình thủ khoa tốt nghiệp với thành tích cao như Tô Phạm Quế Anh (Trường ĐH Ngân hàng TP.HCM) với điểm trung bình là 9,27. Còn Nguyễn Hoàng Danh (Trường ĐH Mở TP.HCM) và Phan Đăng Qưới Tử (Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM) có nhiều giải thưởng nghiên cứu, đặc biệt đều đạt giải thưởng cao trong các cuộc thi sinh viên nghiên cứu khoa học toàn quốc.

Đây là năm thứ sáu Hội Sinh viên TP.HCM tổ chức vinh danh thủ khoa. Đến nay chương trình đã vinh danh 491 thủ khoa, trong đó có 227 thủ khoa đầu vào và 264 thủ khoa đầu ra là cán bộ đoàn, hội tốt nghiệp, thủ khoa toàn trường xuất sắc trong học tập, rèn luyện.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm