Trao 126 suất học bổng cho HS, SV sau dịch COVID-19

Theo đó, Trung tâm hỗ trợ HS, SV TP.HCM (SAC) phối hợp với Trung tâm Tình nguyện Quốc tế Niigata, Nhật Bản (NVC) trao 54 suất học bổng trị giá  20.000JPY/suất/năm học (tương đương 4,3 triệu đồng) dành cho SV.

Trong năm 2019-2020, học bổng đã được trao mới cho 14 SV, tiếp tục trao theo năm học cho 40 SV còn lại.

 Trung tâm còn phối hợp với mạnh thường quân trao tặng 51 suất học bổng trị giá 4,5 triệu đồng/suất/năm học. Trong năm học này, học bổng được trao mới cho 14 SV, trao tiếp tục cho 39 SV còn lại.

Dịp này, trung tâm cũng trao tặng 20 suất học bổng cho HS, SV là người dân tộc trị giá 2 triệu đồng/suất và 1 suất học bổng hỗ trợ cho SV khó khăn, trị giá 4,5 triệu đồng.

Như vậy, trong đợt này, trung tâm hỗ trợ HS, SV trao tặng 126 suất học bổng với tổng trị giá 490 triệu đồng.

Ông Lê Xuân Dũng, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ HS, SV TP.HCM chúc mừng các bạn HS, SV dù khó khăn những đã nỗ lực phấn đấu đạt được những thành công nhất định được các tổ chức, các nhà tài trợ ghi nhận. 

 Ông Lê Xuân Dũng, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ HS, SV TP.HCM (thứ 6 từ phải sang) trao học bổng cho sinh viên. Ảnh: ÁNH TRINH

Lần đầu tiên nhận được học bổng em Bo Bo Minh Hiệp, Học viện Cán bộ TP.HCM chia sẻ: “Em cảm thấy rất vui khi nhận được học bổng vì sau đợt dịch COVID-19, gia đình không thể trợ cấp thêm cho em. Với số tiền nhận được, em sẽ để dành cho chi phí học tập và dùng vào những lúc khó khăn nhất, còn chi phí sinh hoạt hằng ngày thì em sẽ đi làm thêm để tự lo cho bản thân”.

Sau dịch COVID-19, việc chi trả tiền học phí đối với em Nguyễn Xuân Đăng Khoa, Trường Đại học Giao thông vận tải TP.HCM gặp nhiều khó khăn.

“Học bổng đã đỡ một phần nào gánh nặng cho gia đình em. Điều em cảm thấy hạnh phúc không chỉ vì số tiền được hỗ trợ mà còn là tình cảm của các nhà tài trợ. Họ rất nhiệt tình, luôn liên hệ hỏi thăm”- Đăng Khoa nói.

Hằng năm, Trung tâm Hỗ trợ HS, SV TP.HCM đều tổ chức lễ trao học bổng nhằm khích lệ và động viên tinh thần học tập đối với các bạn có hoàn cảnh khó khăn vượt khó học giỏi trên địa bàn TP.HCM.

Những suất học bổng được trao tặng đến HS, SV như một món quà không chỉ là vật chất mà còn là món quà tinh thần động viên các bạn  học tập tốt.

“Tiếp sức mùa thi 2020”

Hiện nay, Trung tâm Hỗ trợ HS, SV TP.HCM triển khai học bổng “Tiếp sức mùa thi 2020” dành cho học sinh hoàn cảnh khó khăn, chuẩn bị tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020. “Tiếp sức mùa thi 2020” sẽ trao tặng 30 suất học bổng, trị giá 2 triệu đồng/suất. Học sinh dự xét học bổng liên hệ Đoàn Thanh Niên trường/Trợ lý thanh niên trường để được hướng dẫn cụ thể, hoặc xem thêm thông tin tại Website: https://sac.vn/. Học bổng do Tập đoàn Thiên Long tài trợ.

 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm