Trẻ 18 tháng bị bỏng 2 chân là do bảo mẫu sơ ý?

Sự việc trên xảy ra tại cơ sở mầm non Anh Nguyên, xã Đông Thạnh, huyện Hóc Môn, TP.HCM.

Trao đổi với báo chí, chị T., mẹ của bé Ngọc A., 18 tháng tuổi, bị bỏng nước sôi cho biết vào chiều tối 29-10, bố bé A. đến cơ sở mầm non Anh Nguyên đón con. Sau khi về nhà, thấy bé khóc suốt không chịu nín, gia đình kiểm tra thì phát hiện hai bàn chân bé bị bỏng rộp. "Khi đó gia đình liền quay trở lại cơ sở mầm non để hỏi cho rõ sự việc nhưng cô giáo nói không biết tại sao bé lại bị như vậy", chị T. cho hay.

Cơ sở mầm non Anh Nguyên nơi xảy ra sự việc. Ảnh: NGUYỄN QUYÊN

Sau đó, gia đình đã đưa bé A. đến bệnh viện điều trị. Vì chưa tìm hiểu rõ nguyên nhân gây bỏng cho con mình, gia đình chị T. đã làm đơn gửi đến Hội Bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM.

Luật sư Trần Thị Ngọc Nữ - Chi hội trưởng Hội Bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM, cho biết hội đã nhận được đơn của gia đình bé A. nhờ can thiệp đến các cơ quan chức năng liên quan để làm rõ nghi vấn con gái bị bỏng tại cơ sở mầm non đóng trên địa bàn xã.

Bà Nữ cũng cho biết trước mắt hội sẽ liên hệ với Phòng Giáo dục huyện Hóc Môn và chính quyền địa phương để tìm hiểu sự việc.

Chiều 6-11, đại diện cơ sở mầm non Anh Nguyên xác nhận có sự việc bé gái 18 tháng tuổi bị bỏng chân do nước sôi xảy ra tại đây. Tuy nhiên, đại diện cơ sở khẳng định: “Tất cả chỉ là tai nạn nghề nghiệp. Hôm đó, bé A. đi vệ sinh, trong lúc rửa cho bé, bảo mẫu thay vì gạt vòi nước lạnh, lại gạt sang vòi nước nóng mà không hay. Vì lúc đó bên ngoài có bé la khóc om sòm nên bảo mẫu chạy ra xem tình hình và vô tình bỏ quên bé A. trong nhà vệ sinh. Mấy phút sau, bảo mẫu mới quay lại vệ sinh cho bé. Dù bé than khóc nhưng bảo mẫu không biết việc bé bị bỏng”, vị này nói.

Cũng theo vị đại diện cơ sở, ngay sau khi gia đình báo cáo sự việc, cơ sở đã phối hợp với gia đình trong việc chăm sóc cũng như thương lượng để hỗ trợ cho bé, đồng thời làm việc với cơ quan chức năng. “Gia đình bé Ngọc A. đã hiểu lầm, không ai dám bạo hành bé vào nước sôi đâu. Hiện gia đình bé đã gửi đơn đến nhiều nơi về sự việc trên. Đây chỉ là sự cố sơ ý và là tai nạn”, đại diện cơ sở chia sẻ thêm.

Vị này cũng cho biết bảo mẫu gây ra sự việc cho bé A. chưa có bằng cấp. Cơ sở mầm non được thành lập vào năm 2016, gồm hai giáo viên, hai bảo mẫu, mở hai lớp dạy với gần 50 trẻ. “Sau khi sự việc xảy ra cơ sở sẽ tạm ngừng hoạt động một thời gian”, vị này nói.

Lãnh đạo Phòng GD&ĐT huyện Hóc Môn cho biết đã nắm sự việc và đang chờ báo cáo từ cơ sở để ra quyết định xử lý.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm