Trong mùa dịch Corona: Trò nghỉ mà thầy không nghỉ

Ghi nhận của PV PLO sáng (6-2), rất đông các thầy cô Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa đã cùng nhau vệ sinh, lau dọn các phòng học của trường. Mỗi thầy cô sẽ phụ trách vệ sinh một lớp học.

Các thầy cô Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa tự nguyện tổng vệ sinh lớp học phòng dịch Corona và chuẩn bị cho ngày nhập học. Ảnh: MINH TÂM

Mỗi thầy cô phụ trách vệ sinh một lớp học. Ảnh: MINH TÂM

Vì đang trong mùa dịch Corona nên tất cả thầy cô cùng các nhân viên trong trường đều đeo khẩu trang để tránh lây nhiễm.

Giáo viên trong trường đều đeo khẩu trang để phòng dịch Corona. Ảnh: MINH TÂM

Vừa sắp xếp bàn ghế, cô Nguyễn Thị Thu Hương (giáo viên tổ Vật lý) chia sẻ: “Cô cảm thấy việc làm này hết sức cần thiết, giúp các em học sinh có được môi trường an toàn và sạch sẽ để bước vào năm học mới".

Cô Nguyễn Thị Thu Hương (giáo viên tổ Vật lý) đang sắp xếp bàn ghế để lau dọn lớp học. Ảnh: MINH TÂM

Cô Trần Thị Hồng Thủy, Phó Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa, cho biết theo chỉ đạo của các cấp trên, trường cũng đưa ra các kế hoạch phòng chống dịch Corona, thành lập ban chỉ đạo phòng chống dịch, trước ngày có quyết định cho học sinh nghỉ học nhà trường cũng có một cuộc họp khẩn với các cán bộ chủ chốt cũng như ban đại diện cha mẹ học sinh của trường để chuẩn bị phương án bắt đầu đi học vào ngày 3-2.

Các thầy cô, ai nấy đều sốt sắng làm việc. Ảnh: MINH TÂM

Một cô giáo đang quét dọn lớp học mình phụ trách vệ sinh. Ảnh: MINH TÂM

Nhà trường đã chuẩn bị khử khuẩn tất cả các khu vực, trang bị đầy đủ thuốc y tế cần thiết, khẩu trang y tế với số lượng lớn. Ngoài ra, cha mẹ học sinh cũng hỗ trợ trang bị 30 nhiệt kế điện tử để đo thân nhiệt các học sinh và toàn bộ thầy cô giáo, cán bộ nhân viên trong trường khi học sinh đi học trở lại.

Mong muốn học sinh có được một môi trường sạch sẽ trong học tập, thầy cô Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa không ngại mệt nhọc mà dọn dẹp vệ sinh. Ảnh: MINH TÂM

Cô Thủy cũng chia sẻ thêm nhà trường cũng phân công nhân sự để thực hiện đo thân nhiệt mỗi buổi sáng. Ngày 16-2 tới, nếu như không có thay đổi gì thì các em đi học trở lại trường sẽ bắt đầu thực hiện phương án đã đưa ra ban đầu.

Mọi ngách nhỏ của lớp học đều được thầy cô lau dọn sạch sẽ. Ảnh: MINH TÂM

Ngày mai (7-2), Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa sẽ tổ chức buổi tập huấn do bác sĩ của Trung tâm Y tế dự phòng quận 1 hướng dẫn về công tác phòng, chống dịch trong trường cho toàn thể đội ngũ cán bộ nhân viên, thầy cô giáo trong trường cũng như là bảo mẫu.

Các thầy cô trong trường sẽ được tập huấn kỹ về kỹ năng phòng, chống dịch Corona. Ảnh: MINH TÂM

Ngày mai (7-2), bác sĩ của Trung tâm Y tế dự phòng quận 1 sẽ hướng dẫn về công tác phòng, chống dịch trong trường cho các thầy cô. Ảnh: MINH TÂM

“Trước diễn biến phức tạp của dịch Corona, Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa đã trang bị những chai rửa tay khô, khử khuẩn cồn ở tất các khu vực có đo thân nhiệt và tập huấn cho bộ phận đo thân nhiệt. Đặc biệt, phía nhà trường còn chuẩn bị sẵn phòng chờ giúp cho các em học sinh có dấu hiệu sức khỏe không tốt ngồi đợi phụ huynh đến đón. Việc trang bị phòng chờ như vậy nhằm tạo điều kiện cho các em cảm thấy thoải mái, không căng thẳng về tâm lý khi tình trạng sức khỏe không tốt”, cô Thủy cho biết thêm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm