Trường Cao đẳng Đại Việt Sài Gòn đón gần 1.300 tân sinh viên

Ngày 28-11, Trường Cao đẳng Đại Việt Sài Gòn đã tổ chức Lễ khai giảng và trao bằng tốt nghiệp năm học 2020-2021.

Năm học này trường đã tuyển được gần 1.300 sinh viên vào các ngành học.

Nhà trường cũng trao bằng tốt nghiệp cho 969 tân cử nhân. Trong đó có 866 sinh viên trình độ cao đẳng, 103 học sinh trình độ trung cấp. T rường cũng tuyên dương, khen thưởng 21 sinh viên có thành tích học tập xuất sắc và 191 sinh viên xếp loại giỏi trong năm học vừa qua.

Ông Phạm Tất Thắng (Phó chủ nhiệm Uỷ ban Văn hóa - giáo dục- Thanh niên - thiếu niên và nhi đồng của Quốc hội) trao giấy khen cho các tân khoa xuất sắc. Ảnh: PA

Các tân khoa có thành tích cao trong học tập nhận khen thưởng tại buổi lễ. Ảnh: PA

TS Lê Lâm, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Hiệu trưởng nhà trường, cho rằng năm 2020 là một năm diễn ra nhiều sự kiện thời sự trong và ngoài nước. Dịch COVID-19 đã ảnh hưởng nặng trên toàn cầu, những trận thiên tai đã gây nhiều thiệt hại về người và của cho đồng bào miền Trung. Vì vậy, đây là năm học đầu tiên mà cả thầy và trò phải nghỉ dạy, nghỉ học nhiều nhất, văn bản chỉ đạo điều hành nhiều nhất cũng về phòng chống đại dịch COVID-19.

Tuy nhiên, chính những điều này đã thúc đẩy nhà trường có những đổi mới, tiếp tục đầu tư mọi mặt để phù hợp với tình hình mới.

TS Lê Lâm cho biết, năm học 2020-2021, nhà trường sẽ tiếp tục hoàn thiện bộ máy quản lý, đầu tư cơ sở vật chất và trang thiết bị đào tạo. Tăng cường đội ngũ giảng viên, đổi mới phương pháp dạy học để hợp tác với doanh nghiệp nhằm nâng cao chất lượng đào tạo, chăm sóc tốt hơn cho sinh viên.

Hiện trường đã ký kết với hơn 350 doanh nghiệp trên địa bàn thành phố, ngành nghề, công ty… để tạo điều kiện cho sinh viên có việc làm tốt và thể hiện năng lực sau khi tốt nghiệp.

Trường cũng sẽ tiếp tục đầu tư, xây dựng đào tạo các ngành nghề mới, đổi mới và cập nhật chương trình đào tạo ở các ngành để đáp ứng kịp sự thay đổi của xã hội, thời đại công nghệ số. Từ đó gắn kết hơn giữa nhà trường và xã hội theo hướng đa ngành, đa dạng hóa về phương thức và thời gian đào tạo.

TS Lê Lâm cho hay, nhà trường cũng sẽ duy trì và tiếp tục huy động từ mạnh thường quân để tạo thêm nguồn quỹ hỗ trợ giáo dục. Hiện quỹ này đã được 7 tỷ đồng. Số tiền này sẽ dùng hỗ trợ sinh viên có hoàn cảnh khó khăn được vay vốn học tập tối đa lên đến 6 năm, không phải trả lãi suất.

Bên cạnh đó, năm nay trường cũng đã hỗ trợ hơn hai tỷ đồng cho sinh viên có gia đình bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh và bão lũ.

Hiện trường đang khẩn trương hoàn tất hệ thống đầu tư xây dựng để chuẩn bị đưa vào hoạt động và tuyển sinh khóa đầu tiên cho Trường Đại học Đại Việt Sài Gòn. Việc này nhằm đáp ứng nhu cầu đào tạo nguồn nhân lưc trình độ cao cho thời kỳ mới, tạo điều kiện cho sinh viên trong hệ thống được học liên thông lên ĐH và sau ĐH.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm